Unilever Việt Nam đã ghi dấu ấn và được vinh danh ở hạng mục "Top Doanh nghiệp Công nghiệp 4.0" nhờ vào các dự án chuyển đổi số thành công, tiêu biểu, có định hướng tương lai trong việc xây dựng nhà máy thông minh, và quản lý chuỗi cung ứng thông minh.
Hành trình chuyển đổi số của Unilever Việt Nam đã được bắt đầu từ năm 2019 với tầm nhìn trở thành công ty hàng tiêu dùng hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực chuyển đổi số. Trong đó, công tác số hóa tại chuỗi sản suất và phân phối được Unilever Việt Nam đặt ra các mục tiêu, lộ trình cùng kế hoạch hành động cụ thể và đầy tính cam kết.
Đầu tiên, công ty đã hiện thực mục tiêu số hóa toàn bộ chuỗi sản xuất và cung ứng. Hệ thống kết nối vạn vật (IoT - Internet of Things), trí tuệ nhân tạo (AI) và siêu ứng dụng giúp kết nối mọi hoạt động trên cùng một nền tảng, từ đó tăng tốc độ hoạt động trong toàn chuỗi lên gấp 10 lần, xử lý một khối lượng dữ liệu và công việc lên gấp nhiều lần một cách chính xác, hiệu quả.
Là một mắt xích quan trọng để chuyển đổi từ kế hoạch kinh doanh thành sản phẩm cuối cùng đưa đến tay khách hàng, các nhà máy của Unilever không dừng ở việc tự động hóa dây chuyền sản xuất mà còn nhanh chóng hướng đến mô hình nhà máy thông minh (Smart Factory) và robot hóa.
Đồng thời, doanh nghiệp cũng đang hướng tới mô hình hoạt động liên tục theo thời gian thực (Real-time Operations) để có thể đáp ứng ngay lập tức các nhu cầu của khách hàng và thị trường. Đây được coi là đích đến quan trọng của chuỗi cung ứng mà các công ty hàng tiêu dùng trên thế giới luôn hướng tới.
Để đạt được những mục tiêu trên, Unilever Việt Nam đã chủ động đầu tư vào các tài năng kỹ thuật số bằng cách thu hút nhân tài, đào tạo chuyên sâu, thực hiện các dự án trọng điểm. Việt Nam là một trong những thị trường đầu tiên của Unilever thành lập nhóm chuyên gia chuyển đổi số chuyên biệt, đào tạo nội bộ hơn 300 nhà phân tích dữ liệu và tạo ra phong trào chuyển đổi số khắp các phòng ban.
Ông Phạm Mạnh Trí, Phó Chủ tịch phụ trách Chuỗi Cung ứng tại Unilever Việt Nam chia sẻ: "Từ góc độ của một doanh nghiệp hàng tiêu dùng gắn bó với hàng triệu gia đình Việt Nam, chuyển đổi số không chỉ giúp Unilever 'nạp nhiên liệu' cho hầu hết các hoạt động, tạo động lực nâng cao năng lực sản xuất và vị thế của doanh nghiệp, mà còn giúp chúng tôi thúc đẩy việc tiếp cận khách hàng hiệu quả, cũng như tạo điều kiện cho việc phát triển nguồn nhân lực phù hợp với xu thế của tương lai".
Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn