Phản ánh tới Báo PNVN, một số bạn đọc cho rằng họ bị một fanpage của Công ty mỹ phẩm Blomy Natures Cotmetics (gọi tắt là Blomy) tự nhận có trụ sở tại tòa nhà Gelex số 52 Lê Đại Hành, phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội và tòa nhà Paragon số 3 Nguyễn Lương Bằng, phường Tân Phú, Quận 7, TPHCM, có hành vi chiếm đoạt tiền của họ.
Theo phản ánh của chị N.A (ở Hà Nội), trong tháng 4/2020, chị được bạn giới thiệu một fanpage có tên Blomy tuyển cộng tác viên (CTV) đăng bài quảng cáo, công việc chủ yếu là rao bán sản phẩm mặt nạ Collagen Hàn Quốc lên Facebook.
Cụ thể, Blomy sẽ gửi thông tin sản phẩm cho CTV đăng lên tài khoản Facebook cá nhân của mình. Sản phẩm là mặt nạ Collagen có giá 379.000 đồng/hộp, bán cho khách giá 579.000 đồng/hộp. Mỗi ngày đăng ít nhất 1 bài, công ty sẽ trả 100.000 nghìn đồng. 10 ngày công ty thanh toán 1 lần bằng hình thức chuyển khoản hoặc gửi qua bưu điện.
Đội ngũ công ty sẽ hỗ trợ quảng cáo trong 7 ngày cho CTV để tìm khách hàng. Sau khi đăng bài, CTV sẽ phải chụp màn hình bài đăng để gửi cho phía công ty để kỹ thuật "chấm công". Ngoài ra phía Blomy còn yêu cầu CTV đăng bài bằng tài khoản Facebook đã đăng ký và khi đăng phải để chế độ "công khai".
Thấy công việc đơn giản, lại có cơ hội kiếm tiền chênh lệch nên chị N.A đồng ý. Công ty cam kết nếu khách hàng không hài lòng về sản phẩm có thể trả lại, công ty sẽ hoàn tiền.
Chị N.A cho biết, sau vài ngày đăng bài, có một "người lạ" trên Facebook đặt mua 10 hộp mặt nạ Collagen. Chị N.A đã liên hệ công ty Blomy và thanh toán số tiền 3.790.000 đồng. Sau khi nhận hàng công ty chuyển qua bưu điện, chị gọi cho khách mua thì số điện thoại không liên lạc được. Vài ngày sau, chị liên hệ với phía Blomy để báo tình hình thì phía Blomy không nghe máy, nhắn tin cũng không trả lời.
"Trước đây tôi làm công ty may nhưng do dịch Covid-19 nên phải nghỉ làm để ở nhà. Muốn làm thêm công việc bán hàng online để kiếm tiền trang trải cuộc sống, ai ngờ lại bị lừa đảo. Từ ngày bị lừa, cuộc sống gia đình tôi cũng không còn vui vẻ được như trước nữa", chị N.A bày tỏ.
Còn chị N.T.L. (ở Bình Dương) cho biết đã bỏ ra gần 8 triệu đồng mua 20 hộp mặt nạ, sau đó chị không liên lạc được với khách mua cũng như bên công ty Blomy.
"Hơn 1 tuần trước, tôi thấy Blomy đăng tuyển CTV, thấy công việc dễ dàng nên đã đăng ký làm. Sau vài ngày đăng bài trên Facebook thì có 1 người đặt mua 40 hộp. Lúc đó tôi khuyên khách hàng nên mua 1, 2 hộp để dùng thử xem thế nào đã nhưng người này nói muốn mua nhiều để chạy lại salon tóc. Sau một hồi tôi khuyên nhủ, cuối cùng người này mới chịu mua 20 hộp. Tôi đã lấy hàng bên Blomy về và gửi bưu điện cho người này nhưng sau đó vài ngày bên bưu điện gọi lại nói không liên lạc được với khách hàng đó và yêu cầu tôi đến bưu điện để nhận lại hàng. Đã nhiều ngày tôi gọi cho công ty Blomy để trả lại hàng nhưng không thể liên lạc được. Nhắn tin, gọi điện cho khách đặt mua cũng bị chặn nốt", chị L. cho hay.
Chị L. cho biết, hoàn cảnh gia đình chị rất khó khăn, chị mới sinh em bé, từ đợt có dịch Covid-19, chồng chị cũng không đi làm được. Cả gia đình không kiếm ra tiền, trong khi còn phải nuôi 2 đứa con nhỏ, 1 mẹ già.
"Số tiền gần 8 triệu đồng tôi dùng để mua hàng là tiền đi vay. Đến giờ tôi vẫn không dám nói cho chồng biết. Giờ tôi chỉ mong cơ quan chức năng sớm vào cuộc để đòi lại công bằng cho chúng tôi", chị L. nói.
Ngoài chị N.A, chị L., rất nhiều người khác cũng rơi vào tình trạng tương tự, hầu hết các "nạn nhân" đều là "mẹ bỉm sửa", do không có việc gì làm nên mới đăng ký làm CTV bán hàng online, với mong muốn kiếm thêm thu nhập phụ giúp gia đình.
PNVN sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.
Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn