Vé máy bay nội địa dịp 30/4 tăng giá 40-70% vẫn khan hàng

16:52 | 14/04/2017;
Một số đại lý vé máy bay ở TPHCM cho biết, hầu như những tuyến nội địa bay trong các ngày từ 28/4 đến 2/5 đều có giá vé tăng 40-70%, thậm chí có những tuyến, những thời điểm tăng giá tới 100% hoặc nhiều hơn.
ve.jpg
Giá vé máy bay tăng cao nhưng nhiều tuyến vẫn khan hiếm hoặc hết vé

Do dịp lễ 30/4 và 1/5 tới, người lao động được nghỉ liên tục tới 4 ngày nên nhiều người đã lên kế hoạch chuẩn bị cho những chuyến du lịch xa hoặc về quê. Nhu cầu di chuyển bằng máy bay tăng đột biến. Do đó, mặc dù giá vé máy bay nhiều tuyến tăng rất cao so với ngày thường, song những người có nhu cầu cũng rất khó mua, thậm chí nhận được thông báo hết vé từ các đại lý ở những thành phố lớn.

Ví dụ, vé máy bay từ Hà Nội đi Phú Quốc ngày thường chỉ có giá trên 1 triệu đồng, nhưng nếu bay trong những ngày lễ sắp tới thì phải mua vé với giá 3,3 triệu đồng (của Vietnam Airlines); tuyến Hà Nội - Nha Trang bay trong 4 ngày nghỉ lễ và 2 ngày trước, sau lễ, hiện cũng lên tới 3 triệu đồng/vé. VietJet Air bình thường là hãng máy bay có bán nhiều vé giá rẻ nhưng trong dịp này, giá vé nhiều tuyến tăng rất mạnh, thậm chí với mức giá còn cao hơn cả Vietnam Airlines ở một số tuyến, đơn cử như tuyến Hà Nội - Phú Quốc lên tới 4 trệu đồng/vé, tuyến Hà Nội - Nha Trang là trên dưới 3 triệu đồng/vé.

ve-2.png
Dự báo nhu cầu di chuyển bằng đường hàng không trong dịp nghỉ lễ 4 ngày sắp tới sẽ tăng cao

Các tuyến bay khác cũng có mức giá vé tăng cao là TPHCM-Phú Quốc, TPHCM-Hà Nội, Hà Nội - Đà Nẵng… Không những không thể tìm được vé giá rẻ trong thời gian này, mà nhiều người chỉ vì “chậm chân” đã không mua được vé vì cầu đang vượt cung khá xa. Tình trạng khan hiếm vé máy bay ban đầu từ một vài tuyến đã nhanh chóng “lan ra” trên bình diện rộng, ở nhiều tuyến khác 

cach-dat-ve-may-bay-online.jpg
Vé online các tuyến nội địa dịp lễ cũng không còn nhiều. Ảnh minh họa

Mặc dù vậy, đại diện một số hãng hàng không cho biết việc tăng giá vé máy bay trong những dịp lễ nghỉ dài ngày như vậy là “không có gì bất thường”. Ngay cả so với những năm trước thì mức giá tăng như vậy là không quá cao. Đặc biệt, vé từ TPHCM, Đà Nẵng, Hà Nội đi Bangkok, Singapore, Hồng Kông (Trung Quốc)… chỉ tăng không đáng kể. Lượng khách đi các tuyến này trong dịp lễ sắp tới giảm so với ngày thường chính là nguyên nhân khiến giá vé không tăng cao và cũng chưa đến nỗi khan hiếm.

Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn