Dưỡng da cần phải đủ và đúng
Theo thống kê của Nielsen năm 2021, doanh số ngành mỹ phẩm tại Việt Nam đã tăng 55%. Cùng với tiềm năng từ thị trường, nhu cầu và hành vi tiêu dùng mỹ phẩm của người Việt đã thay đổi đáng kể. Thay vì số lượng, người dùng tập trung tối giản hóa các bước, đầu tư vào chất lượng hoạt chất bằng việc tích hợp dược mỹ phẩm vào quy trình dưỡng da. Chỉ cần gõ từ khóa “dược mỹ phẩm” trên trang tìm kiếm Google sẽ nhận được ngay 285.000.000 kết quả liên quan chỉ trong vòng 0,39 giây.
Sử dụng dược mỹ phẩm càng lâu, chị Lan Anh (31 tuổi, TP.HCM) càng nhận ra tầm quan trọng của việc hiểu rõ công dụng và cách kết hợp các hoạt chất. “Mình thường chú trọng cấp ẩm và dưỡng sáng cho da bằng HA và vitamin C. Khi nào da có mụn ẩn, sần sùi thì mình sẽ kết hợp thêm BHA, AHA. Bản thân cũng không lạm dụng, khi nào da có vấn đề thì mình sẽ dùng thêm hoạt chất phù hợp”, chị Lan Anh nói.
Khác với chị Lan Anh, dù đã nghe đến dược mỹ phẩm trước đó nhưng chị Phương Nga (28 tuổi, TP.HCM) vẫn còn nhiều băn khoăn về chăm da chuẩn y khoa. “Trước khi chọn dược mỹ phẩm, mình cũng đã tìm hiểu rất kỹ xem có cần phải ra phòng khám hay kê đơn từ bác sĩ hay không. Biết dược mỹ phẩm vẫn có thể tự sử dụng được nên mình đã thử và phải nói là khá bất ngờ về hiệu quả nhanh chóng”, chị Nga chia sẻ.
Thực tế, cộng đồng làm đẹp Việt đã làm quen với các hoạt chất như AHA, BHA, Vitamin C, Niacinamide hay Retinol,.. từ 3,4 năm gần đây. Họ còn chủ động trang bị cách kết hợp các hoạt chất sao cho hiệu quả và phù hợp nhất với làn da của mình. Đó cũng là lý do bên cạnh cộng đồng Beauty Blogger, các nguồn thông tin chính thống và chuẩn xác hơn từ đội ngũ chuyên gia, bác sĩ da liễu đang dần được người dùng thông minh đón nhận.
“Khi đã xác định cho da tiếp xúc với hoạt chất, mình ưu tiên theo dõi nội dung từ các chuyên gia hơn vì nó có tính xác thực về công dụng và hiệu quả trên da cao hơn. Ví dụ mình hay xem bác sĩ Bích Na hay bác sĩ Khổng Hạnh Nguyên. Các bác đều có kênh truyền thông riêng xoay quanh các nội dung về chăm da chuẩn y khoa. Mình rất mong các kênh thông tin như vậy trở nên phổ biến hơn nữa”, chị Tường Vy nói thêm.
Tìm đến tập đoàn Obagi với thâm niên 35 trong ngành và vừa chính thức có mặt tại Việt Nam để tìm hiểu thêm, dược sĩ Trương Quỳnh Trâm - Medical Manager của Obagi Việt Nam cho biết: “Người tiêu dùng càng hiểu biết lại càng khắt khe. Chúng tôi nhận được rất nhiều câu hỏi chuyên sâu của khách hàng về liều lượng, công dụng cụ thể, hay các liệu trình kết hợp hoạt chất để chăm da chuẩn y khoa thông qua các kênh truyền thông của Obagi. Từ phía thương hiệu, chúng tôi đã và đang nỗ lực mang đến những sản phẩm đạt chuẩn an toàn, hiệu quả đồng thời cung cấp thông tin khoa học bổ ích cho cả bác sĩ lẫn người tiêu dùng nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao này”.
Obagi - thương hiệu tiếp theo chính thức có mặt tại Việt Nam
Những năm gần đây, thị trường mỹ phẩm Việt Nam liên tục chào đón những thương hiệu mỹ phẩm quốc tế khắp toàn cầu, giúp cộng đồng làm đẹp càng có nhiều sự lựa chọn. Trong đó, tập đoàn Obagi Hoa Kỳ cũng chính thức ra mắt tại Việt Nam tháng 9 mới đây.
Các sản phẩm của Obagi đã được các chuyên gia, bác sĩ, người dùng lựa chọn nhiều năm qua thông qua kênh nhà phân phối. Chính thức giới thiệu tại Việt Nam, Obagi không chỉ mang đến những trải nghiệm mua sắm chính hãng mà còn giúp người dùng tiếp cận thông tin chuyên sâu về chăm da chuẩn y khoa. Để làm được điều đó, thương hiệu sẽ tích cực hợp tác với đội ngũ chuyên gia da liễu trong các hoạt động sắp ra mắt.
Với hơn 35 năm tiên phong và dẫn đầu trong lĩnh vực dược mỹ phẩm, các sản phẩm của tập đoàn Obagi đều được chứng nhận lâm sàng về hiệu quả rõ ràng trên da cũng như chinh phục được những tiêu chuẩn quốc tế khắt khe nhất về độ an toàn. Điều này đến từ nỗ lực không ngừng của thương hiệu trong việc liên tục nghiên cứu và cải tiến công thức, công nghệ bào chế. Được biết, các sản phẩm của Obagi đều đảm bảo phù hợp với mọi loại da nhờ việc thử nghiệm bằng Fitzpatrick Skin Spectrum - một phân loại khoa học xác định sáu loại da khác nhau tùy theo lượng sắc tố trong da và phản ứng của da khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hoặc tia cực tím.
Chia sẻ về sự kiện ra mắt chính thức tại Việt Nam, chị Quỳnh Trâm cho hay: "Chúng tôi nhận thấy rằng, chân dung và hành vi của người dùng mỹ phẩm tại Việt Nam đã có nhiều thay đổi lớn những năm trở lại đây. Obagi sẽ mang đến những trải nghiệm chính hãng, với tất cả nguồn các tài nguyên từ thương hiệu hơn 35 năm với sự hiện diện chính thức này tại Việt Nam".
Nguồn: Obagi Việt Nam
Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn