Theo Bộ Y tế, việc tổ chức tế tổ chức lễ phát động chiến dịch truyền thông về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới với chủ đề "Vì một Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh" với mong muốn các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể, chính trị xã hội và toàn thể người dân hãy cùng hành động; nâng cao tinh thần trách nhiệm của mỗi cá nhân, đơn vị tiếp tục chủ động thực hiện nghiêm, đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch gồm: Khẩu trang, khử khuẩn + vaccine + thuốc + điều trị + công nghệ + ý thức người dân và các biện pháp phù hợp theo hướng dẫn của chính quyền địa phương và ngành Y tế.
Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương cho biết, dịch Covid-19 xuất hiện hơn 2 năm qua đã tác động nghiêm trọng đến sinh mạng, sức khỏe, đời sống của nhân dân và ảnh hưởng sâu sắc đến mọi mặt kinh tế - xã hội của đất nước; làm đình trệ hoạt động sản xuất, tác động tiêu cực đến việc làm, sinh kế, tâm lý của nhân dân.
Với mục tiêu đặt sức khỏe, tính mạng của người dân lên trên hết, Đảng, nhà nước và nhân dân đã hết sức nỗ lực, quyết tâm, vượt qua nhiều khó khăn, thách thức để triển khai thành công các biện pháp phòng, chống dịch và thực hiện "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19".
Đặc biệt, Việt Nam đã tiêm được hơn 258 triệu liều vaccine ngừa Covid-19 và là một trong số những quốc gia có số liều vaccine sử dụng và tỷ lệ bao phủ vaccine cao nhất trên thế giới.
Nhờ vậy, các biện pháp phòng, chống dịch đã từng bước được điều chỉnh để phù hợp với diễn biến tình hình dịch bệnh, để tạo điều kiện phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, từng bước ổn định đời sống nhân dân nhưng vẫn đảm bảo soát hiệu quả dịch bệnh.
Tuy nhiên, theo Thứ trưởng Nguyễn Thị Liên Hương, dịch Covid-19 được dự báo vẫn diễn biến phức tạp, khó lường với sự xuất hiện của nhiều biến chủng mới. Do đó, để tiếp tục đảm bảo kiểm soát hiệu quả dịch bệnh và thích ứng an toàn, linh hoạt, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 đã thống nhất các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới gồm 2K (khẩu trang, khử khuẩn) + vaccine + thuốc + điều trị +công nghệ + ý thức người dân và các biện pháp phù hợp khác, cùng với 3 trụ cột (xét nghiệm, cách ly, điều trị). Đồng thời, chỉ đạo quán triệt thực hiện quan điểm tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, không để dịch bùng phát trở lại.
Bộ Y tế cho biết, chiến dịch diễn ra từ ngày 12/9/2022 đến ngày 31/10/2022, với nhiều hoạt động truyền thông tại Trung ương và địa phương. Bộ Y tế phối hợp với Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam, Quỹ Unilever Việt Nam, Tập đoàn Meta (Facebook), Zalo Việt Nam, Lotus Việt Nam và các đối tác, đơn vị để triển khai nhiều nội dung hoạt động truyền thông phong phú và hiện đại trên các nền tảng mạng xã hội phổ biến (Facebook, Zalo, Tiktok, Youtube, Lotus...) hướng đến tất cả các nhóm đối tượng trong cộng đồng xã hội.
Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn