Ngoài việc trang bị các dụng cụ y tế để bảo vệ người lao động, bảo vệ nghiêm ngặt Trung tâm điều hành khai thác (TTĐHKT) tại trụ trở chính, các Trung tâm điều hành khai thác dự phòng bên ngoài trụ sở đã được kích hoạt và luôn sẵn sàng hoạt động 24/7.
Theo đó, các TTĐHKT dự phòng này có đầy đủ tính năng và nguồn lực để đảm bảo việc điều hành khai thác các chuyến bay, lịch bay, kỹ thuật, dịch vụ... thông suốt, ổn định trong mọi tình huống.
Bên cạnh đó, Ban lãnh đạo hãng đã phân công một số Phó Tổng giám đốc làm việc ở trung tâm điều hành phía Nam của Vietnam Airlines tại TP.HCM để đảm bảo công tác điều hành nếu dịch bệnh tăng cao.
Trước đó, Vietnam Airlines đã triển khai các phương án làm việc từ xa, làm việc tại nhà cho lãnh đạo, nhân viên các bộ phận; triển khai hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến, cho phép người lao động trao đổi chuyên môn mọi nơi, mọi lúc mà không cần gặp mặt trực tiếp. Các cuộc họp chuyên môn được diễn ra cùng lúc tại nhiều nơi trong và ngoài trụ sở để hạn chế lây nhiễm chéo. Đồng thời, nhiều biện pháp tăng cường đảm bảo an toàn sức khỏe cho người lao động làm việc tại trụ sở hãng cũng đã được triển khai như kiểm tra thân nhiệt tại cổng ra vào, yêu cầu 100% người lao động đeo khẩu trang và thường xuyên rửa tay sát trùng trong thời gian làm việc…
Tại thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Vietnam Airlines đang là Hãng hàng không Việt Nam duy nhất khai thác các đường bay giữa Việt Nam và châu Âu để phục vụ nhu cầu về nước của công dân Việt Nam, với điều kiện hành khách phải đảm bảo đầy đủ các yêu cầu liên quan đến sức khỏe cũng như xuất, nhập cảnh. Đây cũng là một trong những tuyến đường bay có ý nghĩa đặc biệt quan trọng về kinh tế, chính trị, ngoại giao của Việt Nam.
Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn