Theo Ban chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tỉnh Vĩnh Phúc, thời gian qua công tác tuyên truyền về Cuộc vận động được triển khai phong phú, đa dạng qua các hệ thống truyền thông của tỉnh. Đặc biệt, năm 2022 đã đưa nội dung Cuộc vận động vào trên 50 hội nghị, buổi sinh hoạt từ tỉnh đến từng địa bàn dân cư cho 6.200 lượt người.
Cho đến nay, tại Vĩnh Phúc, Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" đã đi vào cuộc sống của mỗi người dân, khi sử dụng hàng hóa trong nước sản xuất, chất lượng, giá cả phù hợp với người tiêu dùng, hàng nhập ngoại đã được hạn chế, nhân dân mua sắm hàng Việt tăng, thể hiện lòng yêu nước, tính tự tôn dân tộc, giới thiệu sản phẩm, tuyên truyền quảng bá, địa chỉ tin cậy, được nhân dân tin tưởng chất lượng hàng hóa, tiêu dùng sử dụng của người dân tăng cao.
Phát biểu tại Hội nghị, Phó Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đánh giá cao những kết quả thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tại tỉnh Vĩnh Phúc. Đồng thời, tỉnh đã chủ động triển khai Cuộc vận động với nhiều hình thức phong phú, có tính hấp dẫn, cuốn hút mọi tầng lớp nhân dân tham gia, thúc đẩy hiệu quả sản xuất kinh doanh.
Theo Phó Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải trước bối cảnh Việt Nam ngày càng hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế thế giới và khu vực, cạnh tranh ngày càng gay gắt, các doanh nghiệp sản xuất hàng Việt Nam (nhất là doanh nghiệp vừa và nhỏ) sẽ còn gặp nhiều khó khăn trong chiếm lĩnh thị trường trong nước. Theo đó, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải đề nghị gian tới, tỉnh Vĩnh Phúc cần đẩy mạnh triển khai các hoạt động bao gồm:
Thứ nhất, tiếp tục triển khai thực hiện Cuộc vận động theo tinh thần của Thông báo Kết luận số 264-TB/TW ngày 31/7/2009 của Bộ Chính trị, Kết luận số 107-KL/TW ngày 10/4/2015 của Ban Bí thư, Chỉ thị 03-CT/TW ngày 19/5/2021 của Ban Bí thư, Chỉ thị số 28/CT-TTg, Quyết định 386/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ;
Thứ hai, tiếp tục rà soát, ban hành các văn bản hướng dẫn, các chương trình, kế hoạch, tuyên truyền về Cuộc vận động theo đúng chỉ đạo tại Chỉ thị 03-CT/TW ngày 19/5/2021 của Ban Bí thư;
Thứ ba, hỗ trợ các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh chủ động đổi mới công nghệ sản xuất hàng hóa có chất lượng ngày càng nâng cao, phát triển và bảo vệ thương hiệu hàng Việt Nam tích cực hưởng ứng Cuộc vận động;
Thứ tư, đặc biệt chú trọng đẩy mạnh công tác quản lý thị trường, chống hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng hoá không bảo đảm an toàn thực phẩm, hàng làm giả nguồn gốc xuất xứ từ Việt Nam làm ảnh hưởng đến các doanh nghiệp sản xuất hàng Việt Nam chân chính.
Thứ năm, xây dựng kế hoạch tổng thể tuyên truyền, quảng bá sản phẩm đặc trưng có thế mạnh trên địa bàn; tăng cường công tác hỗ trợ các hoạt động của Mặt trận Tổ quốc tỉnh.
Thứ sáu, tiếp tục quan tâm đời sống người dân, hàng hóa Tết trên địa bàn tỉnh, đặc biệt khi dịp Tết Nguyên đán đang sắp đến; lồng ghép các hoạt động kích thích tiêu dùng hàng Việt Nam, bình ổn thị trường, phục hồi kinh tế hậu Covid-19.
Đặc biệt, tỉnh cũng cần quan tâm và có chính sách tôn vinh, khen thưởng các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân có thành tích trong triển khai Cuộc vận động.
Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn