Vụ 3 người tử vong bất thường: Do thua lỗ đầu tư tiền ảo?

12:15 | 13/12/2017;
Liên quan tới vụ 3 người trong gia đình tử vong bất thường tại quận Thủ Đức, TPHCM, trong quá trình điều tra, hàng xóm và người thân của nạn nhân cho biết gần đây vợ chồng ông Linh thường xuyên đi vay mượn tiền để đầu tư kinh doanh tiền ảo

Chia sẻ xung quanh vụ việc, một số người dân địa phương cho biết nhiều năm trước ông Nguyễn Văn Linh (SN 1968, ngụ phường Linh Chiểu, quận Thủ Đức), từ ngoài Thừa Thiên-Huế vào Nam lập nghiệp, rồi quen biết bén duyên vợ chồng với bà Lê Thị Kim Liên (SN 1973). Sau khi kết hôn, vợ chồng ông Linh sinh sống cùng với gia đình bên vợ nhiều năm nay. Em Nguyễn Thanh Nguyên (SN 2002) là con trai duy nhất của vợ chồng ông Linh.

Thường ngày bà Liên bán đồ ăn sáng ở đầu con hẻm 78 đường Chương Dương, phường Linh Chiểu, còn ông Linh làm thợ điện cho một công ty đóng trên địa bàn.

3-nguoi-kk.jpg
Nhiều người dân hiếu kỳ theo dõi, bàn tán vụ việc.

 

Theo những người dân địa phương, trước đó họ không hề nghe điều tiếng vợ chồng ông Linh có mâu thuẫn hay cự cãi gì. Nhưng họ có nghe thông tin vợ chồng ông Linh khó khăn về mặt kinh tế, thậm chí có nghe ông Linh thỉnh thoảng than vãn chuyện nợ nần người này người kia.

Chính vì vậy sau khi sự việc xảy ra, nhiều người đặt nghi vấn, rất có thể vì không có khả năng chi trả cho chủ nợ nên trong lúc túng quẫn, vợ chồng nạn nhân đã nghĩ quẩn đi tới quyết định tự tử cả nhà.

Ngoài ra, cũng có thông tin trong quá trình điều tra, hàng xóm và người thân của nạn nhân xác nhận gần đây vợ chồng ông Linh thường xuyên đi vay mượn tiền những người xung quanh để đầu tư kinh doanh. Thậm chí, có nguồn tin còn cho rằng rất có thể ông Linh và bà Liên đã đầu tư giao dịch bitcoin (một loại tiền ảo), bởi tại hiện trường vụ án, cơ quan điều tra phát hiện một máy tính xách tay vẫn đang hoạt động. Trên màn hình đang hiển thị một số trang web giao dịch tiền ảo (bitcoin)…

1_1010124.jpgNhiều người đặt nghi vấn rất có thể vì thua lỗ quá lớn nên trong lúc túng quẫn, vợ chồng ông Linh đã quyết định tự tử cả nhà?

 

Cũng tại hiện trường, cơ quan chức năng không hề thấy có dấu hiệu đột nhập, lục lọi đồ đạc. Bước đầu cơ quan điều tra nhận định, nguyên nhân vụ việc có thể do thua lỗ nợ nần nên lâm vào bế tắc. Cả gia đình quyết định tự tử.

Trước đó, vào sáng ngày 12/12, người thân tìm đến nhà ông Linh thì thấy cửa mở. Sau đó, người này hốt hoảng khi phát hiện cả 3 người trong gia đình tử vong.

Nhận tin báo, lực lượng chức năng quận Thủ Đức đã có mặt phong tỏa hiện trường, ghi nhận lời kể nhân chứng, phối hợp với Phòng PC45 Công an TP.HCM và các đơn vị nghiệp vụ điều tra vụ việc.

Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn