Cụ thể, nhằm tăng cường bảo đảm an toàn trong quá trình khai thác tại sân bay trong điều kiện thời tiết phức tạp (mưa giông, sấm, sét...) đối với lĩnh vực bảo đảm hoạt động bay, Cục Hàng không yêu cầu các đơn vị có liên quan rà soát, bổ sung nội dung, quy định hướng dẫn, quy trình khai thác bảo đảm an toàn trong điều kiện thời tiết phức tạp.
Các nội dung phải thực hiện rà soát gồm: cơ sở đảm bảo hoạt động bay (ANS), hệ thống, thiết bị đảm bảo hoạt động bay, quy trình an toàn đối với nhân viên, nhất là nhân viên đánh tín hiệu, trợ giúp thủ tục kế hoạch bay và bảo dưỡng kỹ thuật trên sân bay để đảm bảo an toàn tính mạng người, tài sản.
Cục Hàng không yêu cầu các đơn vị cần tăng cường hệ thống chống sét đối với cơ sở, hệ thống thiết bị đảm bảo hoạt động bay và kiểm tra, giám sát việc thực hiện quy định, hướng dẫn bảo đảm an toàn trong quá trình tác nghiệp, nhất là trước và trong khi có mưa dông, sấm, sét tại sân bay.
Với Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, Cục Hàng không yêu cầu doanh nghiệp này chỉ đạo các cơ sở khí tượng sân bay thường xuyên tổ chức đánh giá chính xác dự báo, cảnh báo thời tiết sân bay, đặc biệt đối với bản tin cảnh báo thời tiết nguy hiểm tại sân bay nhằm nâng cao chất lượng, độ tin cậy của thông tin dự báo, cảnh báo.
Đồng thời rà soát văn bản hiệp đồng cung cấp thông tin cảnh báo, tư vấn thời tiết nguy hiểm với các đơn vị khai thác tại sân bay; quy định các tiêu chí hoặc trường hợp cụ thể như thông số quan trắc, dự báo về sự xảy ra hoặc sẽ xảy ra thời tiết phức tạp, nguy hiểm trong khu vực sân bay mà cần cảnh báo, tư vấn qua điện thoại, đường dây nóng cho các đơn vị khai thác tại sân bay.
Như Phụ nữ Việt Nam đã đưa tin, vào chiều tối 22/9, một kỹ sư kỹ thuật hàng không của Công ty TNHH MTV Kỹ thuật máy bay (VAECO) đang phối hợp với phi công nổ máy động cơ chiếc máy bay thực hiện chuyến bay VN 7715 từ Hà Nội đi Vinh đã bị sét đánh tử vong.
Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn