Từ ngày 1/4/2018, VTVCab đã ngừng phát sóng hơn kênh truyền hình không thông báo với người sử dụng dịch vụ, gây nhiều phản ứng cho người tiêu dùng.
Theo thông tin từ Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, tại Quyết định số 02/2012/QĐ-TTg ngày 13 tháng 01 năm 2012 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Danh mục hàng hóa, dịch vụ thiết yếu phải đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung, truyền hình trả tiền do VTVcab đang cung cấp thuộc đối tượng điều chỉnh của văn bản này. Thực tế, VTVcab đã đăng ký Hợp đồng theo mẫu tại Cục tranh và Bảo vệ người tiêu dùng.
Tại hợp đồng mẫu này nêu rõ VTVcab chỉ được thực hiện việc thay đổi số lượng kênh và kênh trong mỗi gói dịch vụ sau khi đã đăng tải tại trang điện tử http://www.vtvcab.vn và thông báo tới bên sử dụng dịch vụ dưới một trong các hình thức nhắn tin trực tiếp tới số điện thoại di động của Bên sử dụng dịch vụ (nếu bên sử dụng dịch vụ đăng ký nhận thông báo bằng tin nhắn); hoặc gửi thông báo đến bên sử dụng dịch vụ theo địa chỉ mà bên sử dụng dịch vụ đăng ký.
Tuy nhiên, tới ngày 1/4/2018, khách hàng của VTVCab không nhận được thông báo dưới hình thức tin nhắn trực tiếp hoặc thư điện tử, thư đảm bảo.
Ghi nhận phản ánh của người tiêu dùng, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công thương đã yêu cầu VTVcab báo cáo sự việc để tiến hành xác minh.
Liên quan đến vụ việc này, người tiêu dùng có thể liên hệ đến Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng qua số tổng đài tư vấn tiêu dùng miễn phí 1800-6838 hoặc email vcca@moit.gov.vn để được bảo vệ quyền và lợi ích của mình.