Mang sản phẩm tới Lễ hội, bà Đỗ Thị Kim Thông, Chủ tịch HĐQT Hợp tác xã Thương mại và Dịch vụ Kim Thông (Hà Nội), bày tỏ vui mừng vì thời gian qua được sự hỗ trợ của Bộ Công Thương để HTX kết nối, giao lưu và mở rộng được thị trường. Mặt khác, HTX cũng không ngừng đưa sản phẩm tham gia các hội chợ, chương trình xúc tiến thương mại và tham gia chương trình của Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". Qua đó, giúp HTX mở rộng được đối tác, ổn định định được đầu ra, tăng cường kết nối thị trường, nâng cao sức cạnh tranh của hàng hoá. Đặc biệt là người tiêu dùng ngày càng biết tới và tin tưởng sản phẩm từ cây sachi của HTX nuôi trồng, sản xuất.
Đẩy mạnh hoạt động kết nối cung - cầu, bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, cho biết: Thời gian qua, trên địa bàn Thủ đô có nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"; trong đó tổ chức hội chợ sản phẩm nông sản thực phẩm, hội chợ kết nối, cung cầu và hội chợ sản phẩm đặc sản vùng miền.
Qua đó, để những doanh nghiệp Việt có nhiều điều kiện thuận lợi đưa những sản phẩm hàng hóa đến tay người tiêu dùng trên các địa bàn của thành phố Hà Nội. Đồng thời đẩy mạnh các hoạt động cung ứng hàng hoá về các khu công nghiệp, khu chế xuất và các huyện, vùng xa của thành phố Hà Nội.
Đặc biệt, tại Hà Nội, các hoạt động kết nối, hỗ trợ, hợp tác giữa đơn vị phân phối và sản xuất cũng tăng cường; trong đó ưu tiên dành các điểm bán hàng Việt Nam ở tất cả các hệ thống phân phối, các chuỗi kinh doanh. Nhờ đó, sản phẩm của các doanh nghiệp trong nước tiếp cận nhanh hơn tới tay người tiêu dùng.
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, Phó Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động người Việt nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, cho biết: Qua hơn 10 năm thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" đã thấy rõ được kết qua tích cực, quan trọng nhất là nhận thức của người dân đã thay đổi, tin tưởng tiêu dùng hàng hoá do doanh nghiệp trong nước sản xuất.
Qua đó thúc đẩy việc tiêu thụ cũng như nâng cao lòng tự hào của người Việt Nam với hàng hoá trong nước. Đồng thời chương trình cũng giúp cho các doanh nghiệp Việt Nam nâng cao được năng lực cạnh tranh cũng như nâng cao được chất lượng sản phẩm, tạo thế đứng vững chắc hơn trong lòng người tiêu dùng.
Tại Lễ hội "Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam", các đại biểu đã cùng nhau thực hiện Nghi thức phát động phong trào “Xây dựng hệ sinh thái cộng đồng doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam”.
Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn