C-1 có sức chở hai người ngồi song song, nặng khoảng 454kg, sử dụng bộ pin nhỏ nhưng có thể đi được quãng đường tương tự như xe điện thông thường. Nó được mệnh danh là xe "xanh", không gây tắc nghẽn giao thông, ô nhiễm, rất hợp với giao thông đô thị.
Theo Giám đốc điều hành Daniel Kim, AEV sử dụng con quay hồi chuyển, một đĩa xoay tròn để duy trì hướng và vận tốc góc nhằm giữ phương thẳng đứng toàn thời gian.
Công nghệ đặc biệt này có nghĩa, người lái có thể ở trong xe ngay cả khi nó tạm dừng thay vì chống chân khi gặp đèn đỏ. AEV có khả năng nghiêng theo khúc cua tới 45 độ, có thể chạy trong trời mưa hoặc tuyết rơi.
Về cấu trúc, do ít bộ phận hơn nên C-1 hiệu quả hơn khoảng 80% so với xe điện thông thường và có thể cắt giảm tới 30% thời gian đi lại nhờ kích thước nhỏ gọn, giống như xe máy hoặc xe đạp.
Ngoài ra, C-1 còn được trang bị dây an toàn và túi khí để đảm bảo an toàn cao nhất cho người ngồi trong xe.
Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn