Nhóm gồm 3 thành viên đồng sáng lập là Phan Khánh Ly, Cù Đức Huy và Hoàng Ngọc Anh. Sau khi khảo sát và tìm hiểu kỹ càng hơn về hành vi, tâm lý của người trẻ, nhóm phát hiện ra rằng, không phải vì họ không biết đến các biện pháp tránh thai an toàn mà vì ngại khi mua và sử dụng bao cao su.
Bởi theo văn hóa Á Đông, bao cao su vẫn thường bị dán nhãn với lối sống không lành mạnh. "Vậy tại sao không biến bao cao su từ một thứ gây ngại ngùng trở thành một hành trang không thể thiếu với giao diện vui vẻ, dí dỏm và gần gũi hơn, để các bạn không còn thấy xấu hổ khi cầm trên tay một chiếc bao cao su? Từ đó, ý tưởng PlayAh với thiết kế như những hộp game ra đời", Khánh Ly cho biết.
Điều mà PlayAh hướng đến và làm được, đó là bình thường hóa nhu cầu chăm sóc sức khỏe lứa đôi. Giao diện sản phẩm của PlayAh là những hộp game, vốn dễ tiếp cận người trẻ. Nhà máy sản xuất của thương hiệu hiện là nhà máy có vốn liên doanh nước ngoài, đạt các tiêu chuẩn chất lượng quốc tế ISO 4074, quy trình sản xuất và kiểm tra chất lượng được thực hiện nghiêm ngặt.
Điều đặc biệt ở PlayAh chính là các hình ảnh quảng cáo bao cao su đều do người trẻ đảm nhận "lên hình". Chia sẻ câu chuyện của chính mình, Khánh Ly cho biết, bản thân cô là con gái Huế - nơi được biết đến với những quan điểm gia giáo truyền thống và cha mẹ thường không cởi mở khi bàn đến các vấn đề tình dục - tình yêu với con cái.
Vậy nên, khi mới bắt đầu làm PlayAh, Khánh Ly luôn trong trạng thái sợ gia đình phát hiện và ngăn cấm. Thậm chí, cô còn phải lập hai tài khoản facebook - một là để duy trì hình ảnh với người thân, bạn bè và một để chia sẻ về các chủ đề yêu an toàn - PlayAh.
Sau một thời gian phát triển PlayAh, cô nhận ra, mình không thể trốn tránh mãi, cô thổ lộ với gia đình và bất ngờ vì được ủng hộ nhiệt tình.
Theo cô gái sinh năm 1995 này, hiện nay, vấn đề sử dụng bao cao su còn nhiều rào cản. Đầu tiên là những trở ngại tâm lý. Vì vậy, ngoài việc đem đến một sản phẩm dễ gần, dí dỏm thì nhóm còn còn đem đến một nền tảng kiến thức đầy đủ và chuẩn xác.
Ngoài việc phát triển sản phẩm kinh doanh, PlayAh còn xây dựng cộng đồng giáo dục giới tính và các kênh nội dung về chủ đề này theo hướng cởi mở, lịch sự. Đây là nơi các bạn trẻ có thể thoải mái chia sẻ, để được giải đáp những thắc mắc về vấn đề liên quan.
Sau gần 2 năm ra mắt, hơn 1 triệu chiếc bao cao su PlayAh được đưa đến tay người tiêu dùng. Tháng 11/2023, cũng đánh dấu một mốc quan trọng của doanh nghiệp trẻ khi PlayAh xuất hiện trên sóng Shark Tank Việt Nam và nhận được sự đầu tư.
"Quan trọng hơn nữa, PlayAh đã nhận nhiều phản hồi của khách hàng về việc các bạn đã thấy tự tin hơn, bớt ngại ngùng khi mua bao cao su. Dĩ nhiên, công cuộc bình thường hóa vẫn cần một hành trình dài không chỉ về mặt sản phẩm mà còn về mặt kiến thức và giáo dục", Phan Khánh Ly chia sẻ.
Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn