Khi phụ nữ làm chủ mùa 2 gồm 12 tập, mở rộng thêm nhiều thử thách về kỹ năng kinh doanh hơn như: Bán hàng, sản xuất video, tạo dựng hình ảnh đại sứ thương hiệu, livestream, tuyển dụng và gọi vốn… Các thử thách buộc thí sinh phải vận dụng tối đa khả năng linh hoạt, sự sáng tạo và bản lĩnh để trong thời gian gian ngắn vẫn có thể ứng biến và có thành tích tốt nhất chinh phục Hội đồng Giám khảo.
Điểm nhấn của mùa 2 là sự góp mặt của ban giám khảo gồm những chuyên gia dày dặn kinh nghiệm trên nhiều lĩnh vực: Bà Nguyễn Thị Thành Thực - doanh nhân có nhiều thành tựu trong kinh doanh các phẩm nông sản của Việt Nam, ông Hoàng Nam Tiến - Phó Chủ tịch Hội đồng trường Đại học FPT, nhà báo Dương Ngọc Trinh - Giám đốc chiến lược của Thời báo VTV, bà Thoa Vũ - chuyên gia về Digital Marketing.
Đặc biệt, chương trình có sự tham gia của các giám khảo khách mời: NSND Xuân Bắc - người có những đánh giá sắc sảo nhưng hóm hỉnh dành cho các thí sinh về khả năng sáng tạo và diễn xuất trong thử thách về sản xuất video bán hàng; diễn viên Lan Phương - nghệ sĩ được nhiều khán giả yêu mến qua các bộ phim truyền hình và cũng là người đang kinh doanh khởi nghiệp; diễn viên Đan Lê - doanh nhân, đại sứ thương hiệu trong lĩnh vực dịch vụ làm đẹp cho phụ nữ. Đảm nhận vai trò dẫn dắt chương trình là 2 MC Trần Ngọc, Thu Trang.
Khi phụ nữ làm chủ mùa 2 quy tụ dàn thí sinh đến từ nhiều vùng miền và ngành nghề khác nhau, từ các bạn trẻ khởi nghiệp ở thành thị đến những phụ nữ dân tộc thiểu số ở vùng sâu vùng xa, từ những người làm nghề truyền thống đến các startup thương mại điện tử đã bắt đầu vươn ra khỏi biên giới Việt Nam để chinh phục thị trường quốc tế. Mỗi thí sinh đều mang theo câu chuyện khởi nghiệp riêng, với những khó khăn, thử thách và cả những thành công đáng tự hào.
Có thể kể đến thí sinh Đỗ Thị Tuyết được biết đến với thương hiệu "Ăn vặt cùng bà Tuyết" - người từng làm lao công "cõng" số nợ 350 triệu đồng, đổi đời nhờ một quyết định táo bạo khi cùng con trai lập kênh Youtube làm vlog. Sau đó bà Tuyết có thêm các kênh TikTok bán hàng với gần 5 triệu followers trên các hạ tầng, từng đạt top 1 trên sàn thương mại điện tử ngành hàng đồ ăn vặt.
Đó là CEO Nguyễn Thị Thanh Hoa nâng tầm nông sản Việt, chinh phục các thị trường khó tính như Bắc Mỹ và châu Âu với sản phẩm hạt điều của Việt Nam đã từng đạt top bán hàng trên sàn thương mại điện tử Amazon và Alibaba.
Đó là giám đốc doanh nghiệp xã hội Đinh Thị Quỳnh Nga - người phụ nữ khuyết tật từng bị miệt thị, 17 lần đi xin việc bị từ chối quyết tâm thành lập giám đốc Hợp tác xã "Trái tim hồng", trao cơ hội việc làm cho người khuyết tật
Đó là CEO Nguyễn Thị Anh Đào - cán bộ Chi hội phụ nữ, quyết đoán, sáng tạo đi đầu trong phong trào khởi nghiệp nông thôn dù đã ở độ tuổi U60.
Đó là Lê Thị Khánh Linh - cô nàng hot tiktoker "Béo mà cháy", truyền năng lượng tích cực qua những điệu nhảy với kênh TikTok hơn 600 nghìn followers, bắt đầu khởi nghiệp với dòng sản phẩm thời trang big size…
Sự đa dạng về mô hình kinh doanh, những thử thách trải nghiệm thực tế, cùng chia sẻ kinh nghiệm của những chuyên gia uy tín, chương trình Khi phụ nữ làm chủ mùa 2 hứa hẹn mang đến cho khán giả góc nhìn đa chiều, đầy thú vị về những nữ doanh nhân dám nghĩ, dám làm. Đây cũng là cầu nối để các nữ doanh nhân có thể giao lưu kết nối và hợp tác.
Khi phụ nữ làm chủ mùa 2 chính thức lên sóng vào 20h30 thứ 5 trên kênh VTV3, từ ngày 18/7/2024.
Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn