Theo "Báo cáo Chỉ số năng lực cạnh cấp tỉnh PCI 2021" do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) thực hiện và công bố vào tháng 4/2022, một trong những khó khăn lớn nhất của các doanh nghiệp là tiếp cận khách hàng. Đây là vướng mắc 68.88% doanh nghiệp tham gia khảo sát gặp phải.
Khó khăn này càng rõ ràng hơn trong hơn 2 năm dịch bệnh. Đại dịch Covid-19 đã làm thay đổi cách thức mua sắm của người tiêu dùng, từ trực tiếp sang trực tuyến nhiều hơn. Để có thể thích nghi, doanh nghiệp phải nhanh chóng thay đổi mô hình kinh doanh, đa dạng hóa việc tiếp cận, thu hút và quản lý khách hàng, thị trường bằng nhiều kênh khác nhau, chuyển từ trực tiếp sang trực tuyến hoặc kết hợp cả 2 hình thức.
Trong bối cảnh đó và với mục tiêu hỗ trợ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các Hợp tác xã và hộ kinh doanh tăng cường năng lực marketing trực tuyến, một kênh marketing có thể được thực hiện với chi phí tiết kiệm hơn và không bị giới hạn bởi thời gian, không gian, khu vực, khoảng cách địa lý, sáng ngày 14/9/2022, Hội LHPN tỉnh Yên Bái và Trung tâm Hỗ trợ Doanh nghiệp nhỏ và vừa - Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Tập đoàn Meta thực hiện Chương trình #MetaBoost tổ chức khóa học "Tăng cường kỹ năng tiếp thị trực tuyến cho Doanh nghiệp nhỏ và vừa" cho các doanh nghiệp, các hợp tác xã, tổ hợp tác, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh Yên Bái.
Tại lớp tập huấn, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Yên Bái Trần Thị Thanh Thủy chia sẻ: Tại tỉnh Yên Bái, kế hoạch trong năm 2022 sẽ có 70% người dân sử dụng dịch vụ di động bằng thiết bị thông minh; Tỷ lệ người dân trưởng thành sử dụng dịch vụ thanh toán điện tử năm 2022 là 40%, năm 2025 là 50%, phấn đấu đến năm 2030 là 80%.
Do vậy, việc ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực kinh doanh được cho là một xu hướng và hướng đi tối ưu, nhất là đối với các Doanh nghiệp nhỏ và vừa với ưu thế về quy mô nhỏ gọn nên dễ dàng linh hoạt trong việc ứng dụng chuyển đổi số để thích nghi với bối cảnh kinh doanh hiện nay.
Tham gia lớp tập huấn, các học viên biết cách xây dựng nội dung quảng cáo hay, hấp dẫn, thu hút được nhiều khách hàng trong và ngoài nước; tối ưu hóa việc kinh doanh của doanh nghiệp trên môi trường mạng nói chung, trên facebook nói riêng.
Đồng thời, khóa tập huấn cũng góp phần hỗ trợ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các Hợp tác xã và hộ kinh doanh tăng cường năng lực marketing trực tuyến, một kênh marketing có thể được thực hiện với chi phí tiết kiệm hơn và không bị giới hạn bởi thời gian, không gian, khu vực, khoảng cách địa lý.
Đây cũng là hoạt động thiết thực hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia năm 2022 trên địa bàn tỉnh Yên Bái với chủ đề "Chuyển đổi số vì cuộc sống tốt đẹp hơn".
Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn