Những ngày gần đây, nam Youtuber Jimmy Donaldson, thường được biết đến với cái tên MrBeast, đang phải đối mặt với những phản ứng trái chiều về một video TikTok lan truyền mới nhất của anh, trong đó MrBeast tuyên bố sẽ tặng một nữ nhân viên phục vụ chiếc ô tô mới tinh.
Đây được xem là số tiền tip "khủng" chưa từng thấy. Đáng lẽ, MrBeast được hoan nghênh nhưng anh lại nhận về nhiều chỉ trích. Vì lý do gì?
Theo New York Post, nam YouTuber sở hữu lượng người theo dõi nhiều nhất trên thế giới đã đăng đoạn clip dài 42 giây vào ngày 27/3, trong đó anh hỏi một nữ nhân viên phục vụ tên Amy về số tiền boa lớn nhất mà cô ấy từng nhận được.
“Chắc là 50USD”, cô trả lời.
“Có ai từng tặng xe chưa?”, MrBeast hỏi, và đưa cho cô chùm chìa khóa chiếc Toyota sedan màu đen.
Amy xúc động không thể tin vào vận may của mình khi anh chàng dẫn cô ra ngoài để xem món quà mới tinh của cô. Chiếc Toyota sedan có in logo thương hiệu socola Feastables của MrBeast ở bên cạnh.
Bên trong, một thanh socola Feastables cũng nằm trong ngăn đựng cốc. Logo của kênh YouTube MrBeast - có 139 triệu người đăng ký - cũng được in trên mui xe.
Amy nói với MrBeast: “Hôm nay tôi đi làm muộn vì Uber chạy chậm. Giờ tôi đang bị sốc. Tôi thậm chí còn không biết lái xe".
“Amy đã đi làm mà không có ô tô trong nhiều tháng, nhờ bạn mà chúng tôi đã thay đổi điều đó”, MrBeast chú thích cho đoạn clip có hơn 53,2 triệu lượt xem.
Theo tờ The Insider, kiểu nội dung "làm từ thiện" này không phải là mới đối với MrBeast bởi anh đã cho đi khoảng 3,2 triệu USD vào năm ngoái. Đôi khi, bạn bè và người đăng ký kênh của anh được mời tham gia các thử thách, chẳng hạn như sống trong một vòng tròn phun sơn trong 100 ngày hoặc trò chơi trốn tìm.
Vào tháng 1 đầu năm nay, MrBeast đã gây chú ý với một video lan truyền khác - có tiêu đề “1.000 người mù nhìn thấy lần đầu tiên” - miêu tả những người được phục hồi thị lực sau ca phẫu thuật. Chính MrBeast đã tài trợ tiền để thực hiện phẫu thuật cho 1.000 người bị khiếm thị trên toàn cầu.
Một số cáo buộc YouTuber trả tiền cho các ca phẫu thuật như một trò quảng cáo để thu hút lượng người xem.
Trở lại với câu chuyện của Amy, nhiều cư dân mạng cho rằng anh đang lợi dụng người khác để quảng cáo. Bởi tặng xe nhưng MrBeast không quên phủ đầy chiếc xe bằng những dự án kinh doanh của mình. Một số người cho rằng Amy nên được thưởng gấp đôi khi vô tình "quảng cáo" cho MrBeast và dòng sản phẩm socola của anh.
“Xin lỗi nhưng gói socola Feastables đã làm hỏng việc tốt của anh”, một người bình luận.
“Tôi nói thật. Thật tuyệt khi cô ấy có một chiếc ô tô nhưng tôi sẽ không lái một chiếc ô tô có socola Feastables ở bên cạnh”, một người khác tuyên bố.
“Tôi thà bị bắt gặp đang cưỡi ngựa trong thùng rác còn hơn lái chiếc xe này”, một người mạnh dạn tuyên bố.
Nhưng vẫn có người xem khác bày tỏ suy nghĩ khác.
“Có rất nhiều người phàn nàn về gói socola Feastables. Nếu bạn cho tôi một chiếc ô tô miễn phí, bạn cứ việc bọc nó bằng bất cứ thứ gì bạn muốn”, một người viết.
Một người khác nói: “Mọi người hành động như thể chỉ vì đó là một gói socola Feastables, chứ không phải là một chiếc xe hơi miễn phí".
MrBeast là người đang sở hữu kênh Youtube cá nhân có lượng theo dõi lớn nhất thế giới, với hơn 130 triệu người đăng ký. Anh được xem là một trong những Youtuber kiếm nhiều tiền nhất thế giới.
MrBeast lập kênh Youtube của mình từ năm 13 tuổi. Ban đầu, MrBeast thường đăng tải những video thử thách mạo hiểm, thậm chí cả những trò đùa dại dột.
Thực tế, tài khoản MrBeast chỉ được biết đến nhiều hơn vào năm 2021, khi anh tổ chức một trò chơi mô phỏng theo bộ phim "Squid Game" nổi tiếng, trong đó những người tham gia trò chơi và giành chiến thắng sẽ giành được giải thưởng tiền mặt với giá trị lên đến 456.000 USD.
Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn