5 câu chuyện lay động từ ông già Noel

06/12/2016 - 19:00
Các câu chuyện cảm động giữa ông già Noel và những đứa trẻ thực sự làm lay động trái tim của nhiều người, đồng thời truyền cho chúng ta niềm tin vào điều tốt đẹp luôn tồn tại trong cuộc đời.
Ông già Noel lắng nghe cậu bé tự kỷ.
1. Ông già Noel nói với cậu bé bị tự kỷ: "Không sao, con hãy là chính bản thân mình"

Cậu bé Landon Johnson (Michigan, Mỹ) kể với ông già Noel tại trung tâm mua sắm gần nhà cậu rằng, đôi khi cậu gặp nhiều rắc rối ở trường vì khó có thể giải thích cho mọi người hiểu cậu không phải là một “cậu bé nghịch ngợm” mà do Landon bị tự kỷ. Ông già Noel chăm chú lắng nghe cậu bé nói. 

Chị Naomi (mẹ của Landon) đăng trên Facebook: “Con đã nói chuyện với ông già Noel về việc con là ai và con đã được chấp nhận. Con không muốn bị đối xử “đặc biệt” khi mọi người biết con bị tự kỷ. Ông già Noel ngồi cùng con, lắng nghe con và nói với con rằng, con hãy là chính bản thân con”.

Ông già Noel giúp người cha bằng việc chụp hình cùng khung ảnh của cậu con trai.
2. Ông già Noel giúp một người cha đau khổ

Tại Georgia (Mỹ), một người đàn ông đã đến gặp ông già Noel cùng với một khung ảnh. Người đàn ông nói: "Tôi có một yêu cầu" và cho ông già Noel thấy hình ảnh cậu con trai bé bỏng của mình trong khung ảnh.

"Năm ngoái, con trai tôi đã qua đời ", nhưng sau đó người đàn ông nghẹn lời đến mức không thể nói tiếp. "Tôi hiểu"- ông già Noel bày tỏ.

Thế rồi, ông già Noel cầm khung ảnh và đặt trên đầu gối của mình. Trong bức ảnh, trên băng đeo tay của cậu bé có ghi tên Hayden. Tiếng bấm máy ảnh liên tiếp nháy. Sau đó, ông già Noel đi về phía máy tính và nói “in cho tôi một bộ ảnh”.

Người cha cẩn thận khi cầm bộ ảnh trên tay và nói đây sẽ là món quà tặng vợ. Ông già Noel nắm lấy tay và ôm người cha rồi quay đi. Khi ông già Noel bước đi, những người chứng kiến đã rơi nước mắt. “Giáng sinh là điều khó khăn đối với một số gia đình. Hãy cầu nguyện cho những người có nỗi đau khổ giống người cha đáng thương trên”, một người dân chia sẻ.

Cuộc nói chuyện bằng ngôn ngữ ký hiệu giữa ông già Noel và cậu bé Mali.
3. Ông già Noel nói chuyện bằng ngôn ngữ ký hiệu với đứa trẻ gặp khó khăn trong giao tiếp

Bé Mali, 3 tuổi, tuy không bị điếc nhưng bé rất khó diễn đạt được lời nói của mình. Để giao tiếp, bé đã học cách sử dụng ngôn ngữ ký hiệu. 

Khi mẹ của Mali giải thích với ông già Noel tại Trung tâm Cleveland rằng Mali diễn đạt ngôn ngữ không tốt, ngay lập tức ông già Noel hỏi bé có sử dụng ngôn ngữ ký hiệu được không và bắt đầu giao tiếp với Mali bằng tay. Mali rất thích khi ông già Noel hỏi có phải Giáng sinh này bé muốn được tặng một con búp bê phải không? Thật tuyệt vời!

Bức ảnh tuyệt đẹp về giấc ngủ của ông già Noel và cậu bé vừa trải qua cơn động kinh.
4. Ông già Noel ngủ cùng một em bé chập chững biết đi vừa trải qua cơn động kinh

Cậu bé trải qua cơn động kinh trên đường đến thăm ông già Noel tại Belden Village Mall ở Ohio (Mỹ). Khi đến nơi, cậu bé đã chìm vào giấc ngủ. Tuy nhiên, người mẹ Samatha không muốn con trai Ryland, 2 tuổi, bỏ lỡ cơ hội này. Vì vậy, cô hỏi ông già Noel là liệu Ryland có thể ngồi trên đùi của ông không và ông già Noel trả lời là có.

Trong lúc bế cậu bé, ông già Noel đã nhắm mắt một chút và kết quả là bức ảnh tuyệt đẹp, quá đỗi bình yên ra đời.

Ông già Noel nằm ở sàn nhà chơi cùng chú bé nhút nhát.
5. Ông già Noel nằm trên sàn nhà để chơi với cậu bé nhút nhát

Ở phía Bắc Carolina (Mỹ), cậu bé 6 tuổi Brayden luôn phải cố gắng khắc phục tính nhút nhát của mình do bị tự kỷ. Có rất nhiều chuyện làm cậu lo lắng, kể cả việc đến gặp ông già Noel.

Thế nên, thay vì chờ Brayden đến bên mình, ông già Noel đã ngồi xuống nền nhà, đưa cho cậu bé quả cầu tuyết và cùng chơi với Brayden.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm