Bạn gái anh họ bất ngờ tỏ tình

26/01/2016 - 09:54
Vĩnh Nam không thể ngờ có ngày bạn gái của anh họ thổ lộ đã thích cậu ngay từ ngày đầu tiên gặp gỡ.
Chị Thanh Tâm thân mến!
Em đang có chuyện rất khó xử. Gia đình em bị thu hồi đất để xây dựng khu công nghiệp, được đền bù một số tiền nên bố mẹ cho em ra tỉnh học nghề. Em may mắn được ông anh họ cho ở nhờ, bù lại em sẽ giúp anh giặt giũ, cơm nước.
Cuộc sống của hai anh chàng độc thân đang êm đềm thì một hôm anh em dẫn về một cô gái tên Nguyệt, không đẹp nhưng rất có duyên và giới thiệu đó là bạn gái của anh.
Mỗi khi Nguyệt đến, em lại phải “sơ tán” để hai người được tự nhiên chuyện trò. Thực sự em chẳng biết đi đâu, vì ở đây nhà nào cũng cửa đóng then cài, em đành lang thang dạo phố .
Không có gì chán bằng dạo phố một mình với cái túi rỗng không, nhìn ngó thiên hạ ngược xuôi chị ạ. Có hôm đi mỏi cả chân, em đảo qua nhà, khách quý vẫn chưa về, đành ra ngồi hóng dưới cột đèn đầu ngõ cho muỗi nó đốt, mắt thì buồn ngủ díp lại, lòng thầm khấn trời cho cô ta mau “biến” đi!
Khoảng 3 tháng sau, những cuộc viếng thăm của Nguyệt thưa dần, em thắc mắc hỏi thì anh em bảo: chẳng biết nữa, tự nhiên cô ấy đối với anh cứ nhạt nhẽo thế nào ấy, chưa biết chừng kiếm được đám nào hơn mình rồi chăng? Và anh buồn bã, héo hon như một kẻ thất tình.
Rồi một chiều, khi em vừa ở lớp học ra, thấy Nguyệt đang đứng chờ. Em ngạc nhiên khi Nguyệt bảo có chuyện muốn nói và rủ em vào quán cà phê cạnh đó. Chẳng vòng vo, Nguyệt nhìn em đắm đuối, nói rằng cô ấy đã thích em từ hôm đầu tiên! Những lần sau Nguyệt đến chơi với mục đích được gặp em, nhưng em cứ lỉnh đi làm cô ấy cứ nán lại chờ!
Chuyện này khá bất ngờ đối với em, một chàng trai ngô nghê vừa ở nhà quê ra tỉnh, chưa một lần yêu, đột nhiên có người con gái đến “tỏ tình”, không biết phải làm gì khi người đó lại là bạn gái của anh mình? Dưới con mắt của Nguyệt thì em trẻ hơn, đẹp trai hơn. Nhưng nếu anh ấy không đưa Nguyệt về nhà chơi để cô ấy gặp em, để so sánh, để lựa chọn thì chắc là trái tim Nguyệt vẫn thuộc về anh em, phải vậy không chị?
Sau cuộc gặp không hẹn với Nguyệt, về nhà nhìn thấy anh, em cứ có cảm giác mình có lỗi, như một kẻ phản bội, khiến lòng em bất an thế nào ấy, rất khó chịu chị ạ.  Chuyện giữa em và Nguyệt mới chỉ có vậy, nhưng sau này nó sẽ tiến tới thì sao? Em muốn mọi chuyện phải rõ ràng để anh không hiểu lầm là em “cướp” người yêu của anh ấy.
Chị ơi, em phải làm thế nào bây giờ?
Vĩnh Nam - Thạch Thành, Thanh Hóa

tay-3-2.jpg

  Nguyệt nói rằng cô ấy đã thích em từ hôm đầu tiên (ảnh minh họa)


Gửi em Vĩnh Nam!
Cảnh ngộ của em không phải là hiếm gặp. Nhưng chị chưa thấy rõ tình cảm của em với Nguyệt. Và chị tin, anh họ em cũng biết hiện giờ em chưa yêu Nguyệt. Em có thể thành thật với anh ấy để tránh hiểu lầm giữa hai anh em.
Có thể sau này chuyện của em với Nguyệt có bước tiến dài, lúc đó rất cần sự ứng xử khéo léo của em và Nguyệt với ông anh họ. Đặc biệt là sự kiên định trong tình yêu của em nếu ông anh thêu dệt chuyện anh ấy với Nguyệt trong 3 tháng họ tìm hiểu nhau. Làm tốt 2 điều đó, em không bao giờ phải nghĩ ngợi, áy náy.
Chúc em may mắn và hạnh phúc.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm