Băn khoăn con rể chung sống trước lễ cưới

17/02/2018 - 20:14
Khi con rể nói chuyện xin phép vợ chồng tôi cho cháu sang ở nhà tôi trong 2 tuần cháu ở Hà Nội. Nghĩ thời gian hai vợ chồng trẻ ở bên nhau không có nhiều kể cũng tội nên chúng tôi đã đồng ý...
Chị Thanh Tâm kính mến!

Vợ chồng tôi chỉ có một đứa con gái duy nhất nên luôn cố gắng dành những điều tốt đẹp nhất cho cháu. Điều đó không có nghĩa là nuông chiều cháu mà ngược lại, chúng tôi luôn định hướng cháu trở thành một người có ích cho xã hội. Chúng tôi và cháu giống như những người bạn, thường xuyên tâm sự, chia sẻ.

Cách đây 2 năm, cháu có nguyện vọng muốn vào Sài Gòn làm việc. Hai vợ chồng sau khi cân nhắc đã tôn trọng ý kiến của cháu. Vào đó một thời gian, cháu có quen và yêu một người. Từ đó đến nay đã 1 năm rưỡi và hai cháu quyết định đi tới hôn nhân. Con gái tôi chuyển công tác ra Hà Nội trước, đến mùa hè con rể tôi ra sau và 2 đứa sẽ ở hẳn đây (vì con rể tôi cũng là người Bắc, quê cháu ở Hưng Yên).
v7.jpg
Ảnh minh họa

Suốt thời gian yêu nhau, hai cháu rất nghiêm túc và luôn chủ động giữ gìn cho nhau, chưa lần nào đi quá giới hạn. Nhưng một vấn đề xảy ra khiến tôi phải suy nghĩ. Chồng cháu chỉ xin nghỉ phép được 2 tuần, sau đó có lẽ phải đến mùa hè mới được đoàn tụ.

Hai cháu làm thủ tục đăng kí kết hôn trước, còn đám cưới được tổ chức vào tuần thứ 2, tức là thời gian 2 vợ chồng cháu được gần gũi chỉ có vài ngày. Thế nên, khi con rể nói chuyện xin phép vợ chồng tôi cho cháu sang ở nhà tôi trong 2 tuần cháu ở Hà Nội. Nghĩ thời gian hai vợ chồng trẻ ở bên nhau không có nhiều kể cũng tội nên chúng tôi đã đồng ý.

Vấn đề khiến tôi băn khoăn là hai đứa ở với nhau trước khi đám cưới. Chị gái tôi nói làm vậy con rể tôi sẽ không coi trọng vợ và gia đình nhà vợ khiến tôi thấy hoang mang. Sự việc đã xảy ra, con rể tôi giờ đã trở vào Sài Gòn nhưng tôi vẫn cảm thấy băn khoăn. Xin chị Thanh Tâm cho tôi một lời khuyên.

                                                                                                         Thái Hà (Trung Kính, Hà Nội)
 
Chị Thái Hà thân mến!

Để cho 2 con ở cùng nhau trước ngày tổ chức lễ cưới có vẻ không giống với tư duy thông thường của người Việt ta. Tuy nhiên, anh chị nhìn ở một khía cạnh khác có nhiều điểm hợp lý. Thứ nhất, hai cháu đã giữ gìn cho nhau cho tới khi đăng kí kết hôn.

Trên thực tế, đăng kí kết hôn tức là hai cháu đã được pháp luật công nhận là vợ chồng. Sự công nhận về mặt pháp lý này thì không có buổi tổ chức đám cưới nào thay thế được. Do đó, việc hai con anh chị ở chung với nhau khó có thể bị xem là chung sống trước hôn nhân.

Thêm vào đó, không phải anh chị hay con gái đề nghị mà chính con rể anh chị đã chủ động xin phép để được ở lại nhà bố mẹ. Việc thông cảm cho hoàn cảnh của 2 con của anh chị sẽ không khiến cho cậu ấy thấy thiếu tôn trọng vợ và gia đình vợ.

Không ai có thể làm vừa lòng tất cả mọi người. Thế nên, đưa ra quyết định mình thấy phù hợp nhất và tin tưởng vào lựa chọn đó, không chỉ là điều nên làm mà nó còn giúp anh chị có thể hạnh phúc trọn vẹn với những điều tốt đẹp mình đang có.

Chúc chị và gia đình luôn nhiều sức khỏe và an vui!

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm