Bố đạp xe hàng trăm cây số quyên tiền chữa bệnh cho con gái

29/03/2017 - 23:40
Bố mẹ có thể làm được mọi việc vì con. Tôi làm việc này dành cho Alicja bé nhỏ của tôi. 470 km đổ mồ hôi, mệt mỏi và kiệt sức. Trong đầu chỉ có một mục đích: chữa bệnh cho con gái.
Anh Slawomir Adamczyk, bố của bé Alicja 2 tuổi, bắt đầu chuyến đi bằng xe đạp của mình từ thành phố Radom đến Gdansk (Ba Lan), đã cán đích an toàn và quyên góp được 100 nghìn zloty (khoảng 25 nghìn USD). Nhờ số tiền đó, các bác sĩ Ấn Độ có thể mang lại ánh sáng cho bé Alicja.

Gia đình Adamczyk sống ở Radom. Từ lúc Alicja còn nằm trong bụng mẹ, các bác sĩ đã chẩn đoán, bé bị thiểu năng đĩa thị lực. Điều đó có nghĩa, tương lai bé Alicja sẽ bị mù. Cũng may, đó không phải bệnh vô phương cứu chữa và khuyết tật có thể loại bỏ bằng phương pháp phẫu thuật với sự hỗ trợ của tế bào gốc.
Chân dung người bố đạp xe 470km để quyên góp tiền chữa bệnh cho con 
Tại Ba Lan, chưa có cơ sở y tế nào sở hữu công nghệ này. Đơn vị duy nhất trên thế giới sở hữu công nghệ này là một bệnh viện ở New Dehli (Ấn Độ). Các bác sĩ của cơ sở đã chấp nhận yêu cầu chữa trị bệnh nhân nhỏ tuổi, sau khi tham khảo hồ sơ bệnh án.

Rào cản còn lại là tiền. Tất cả chi phí liên quan đến ca phẫu thuật là trên 100 nghìn zloty. Bố mẹ bé gái không có số tiền lớn như vậy. Adamczyk quyết định quyên góp tiền chữa bệnh cho con và leo lên xe đạp. Anh đã vượt chặng đường 470 km từ thành phố Radom quê hương đến thành phố cảng Gdansk bằng xe đạp, để chia sẻ mục tiêu đích đến của mình.

Dọc đường, người cha hết lòng vì con dừng chân tại tất cả thành phố lớn và kêu gọi lòng từ thiện của mọi người. Anh đã đặt chân đến các đô thị sầm uất như Warka, Gora Kalwaria, thủ đô Warszawa, Legionowo, Plonsk, Rypin, Brodnica, Kwidzyn và Tezew. Tình cảm và nỗ lực của anh đã lay động những trái tim.
Bé Alicja trước ngày đi New Delhi chữa bệnh
Gdansk là địa chỉ anh chọn làm đích cuối cùng của chuyến đi, bởi theo người trong cuộc “đó là thành phố lớn, rất đẹp, tọa lạc tại điểm cuối đất nước, nơi tôi hy vọng tập trung nhiều người quan tâm đến câu chuyện của con gái Alicja thân yêu và sẵn lòng giúp con tôi có thể chiêm ngưỡng thế giới tuyệt đẹp này”.

Vài tuần sau, trên các phương tiện truyền thông địa phương đăng tải thông điệp: “Tôi muốn thông báo, tôi đã gom đủ số tiền cần thiết để chữa trị cho con gái và sẽ bay đi New Delhi ngày 26 tháng tới. Ngay ngày 27, chúng tôi sẽ có cuộc gặp đầu tiên với các bác sĩ Ấn Độ. Xin chân thành cảm ơn lòng hảo tâm của tất cả mọi người”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm