Bỏ học đi làm nuôi chồng thạc sĩ rồi bị chê bai

07/12/2017 - 20:10
Thời gian trôi nhanh, cuối cùng anh cũng lấy được bằng thạc sĩ và xin được công việc ổn định. Còn cháu, bươn chải buôn bán bao nhiêu năm không động tới sách vở nên cũng ngại tiếp tục chương trình học dang dở...
Cô Thanh Tâm kính mến!

Lúc yêu nhau, nghe anh hứa ngon hứa ngọt: “Bố mẹ nói cưới nhau rồi sẽ nuôi cả hai đứa tới lúc công ăn việc làm ổn định, em đừng lo” nên cháu quyết định cưới khi hai đứa vẫn ngồi trên ghế giảng đường. Nhưng sau kết hôn cháu mới vỡ lẽ, khi lấy chồng về mà không có kinh tế trong tay tù túng, ngột ngạt tới như thế nào.

Không muốn phải ngửa tay xin từng đồng của bố mẹ chồng, cháu đi làm thêm trong một nhà hàng. Cố gắng xoay xở tới khi chồng cháu ra trường và mong anh có thể tu chí làm ăn, gánh vác thêm cho cháu.
Không ngờ, tốt nghiệp được gần 1 năm mà chồng cháu vẫn chưa xin được việc làm.

Anh thủ thỉ nói có ý muốn đi học lên cao để có bằng “đẹp”, dễ xin việc hơn. Nhưng chỉ cần nghĩ tới việc đi học tiếp trong khi tiền không có, mà bố mẹ thì đã quá vất vả là cháu lại lo. Thương chồng, cháu xin bảo lưu kết quả học tập dù đã học tới năm cuối. Cố gắng kiếm việc làm dành dụm phụ tiền cho chồng.

chng.jpg
Ảnh minh họa

Thời gian trôi nhanh, cuối cùng anh cũng lấy được bằng thạc sĩ và xin được công việc ổn định. Còn cháu, bươn chải buôn bán bao nhiêu năm cùng với việc quá lâu không động tới sách vở nên cũng ngại tiếp tục chương trình học dang dở. Những tưởng công sức mà cháu bỏ ra bao nhiêu năm sẽ được anh ghi nhận. Vậy mà...

Vào dịp lớp anh tổ chức gặp mặt, cháu nghe phong thanh mọi người nói mời cả vợ chồng đi. Vậy mà chờ mãi không thấy anh rủ đi cùng. Tới sát hôm đi, sợ anh quên nên cháu mới hỏi anh xem đi lại thế nào. Vậy mà anh nói ngay: “Lớp có mời em nhưng thôi em ở nhà đi. Trông em thế này đến lại mất mặt ra”.

Nghe anh nói mà cháu sốc tới mức không nghĩ đó là chồng mình. Cháu thành ra như thế này là vì ai, phải nghỉ học đi làm kiếm tiền là vì ai? Chính vì giấc mơ của anh mà cháu phải lùi bước lại.

Vậy tại sao anh lại có quyền coi thường cháu như thế. Cháu có nên tiếp tục sống với người đàn ông này nữa không? Mong cô cho cháu một lời khuyên.


                                                                                                        Hoàng Phương (Thái Bình)

Hoàng Phương thân mến!

Ngay từ khi cháu vừa đi học vừa phải làm để lấy tiền trang trải mà chồng cháu vẫn vô tư như không có chuyện gì và còn đòi đi học lên cao, đã chứng minh anh ấy không hề áy náy hay bận tâm mà dường như coi đó là nghĩa vụ của cháu.

Hơn thế, sau khi có công ăn việc làm ổn định thì quay ra chê bai vợ. Đó hẳn là suy nghĩ nông cạn của một người được học hành tử tế.

Tuy nhiên, cháu đừng vội nghĩ ngay tới chuyện ly dị. Nếu chỉ vì một câu nói mà bỏ nhau thì trên thế giới này không ai sống được với nhau lâu dài đâu cháu ạ. Hãy nói lại cho anh ấy hiểu rằng nếu cháu còn đi học thì giờ cháu cũng không thua kém ai. Là vì muốn cho anh ấy thực hiện được sự nghiệp học hành nên cháu mới phải lùi bước chậm lại.

Cháu cũng có thể thu xếp tiếp tục sự nghiệp học hành đến nơi đến chốn, một mặt giúp cháu có một tương lai rộng mở, mặt khác có thể lấy lại vị thế của mình. Nhưng có một công việc buôn bán tốt, cháu thấy thoải mái thì nó cũng không làm cháu mất điểm.

Hãy nhắc để anh ấy biết công việc buôn bán ấy đã giúp các cháu lúc khó khăn, giúp chồng cháu học hành lên cao. Còn nếu anh ấy vẫn tỏ thái độ coi thường cháu, cô tin cháu sẽ biết cách giải quyết. Chúc cháu sớm thực hiện được ước mơ của mình.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm