Các tình nguyện viên dễ thương của “Trẻ em giúp trẻ em đọc sách”

29/12/2017 - 18:20
14 bạn nhỏ từ 3 đến 7 tuổi ở Hà Nội vừa hào hứng tham gia tặng 305 cuốn sách cho 625 em nhỏ ở Vĩnh Phúc. Đây là hoạt động của chương trình “Trẻ em giúp trẻ em đọc sách” do Trung tâm Sức khỏe gia đình và phát triển cộng đồng (CFC) tổ chức.
Các trẻ em ở Hà Nội hào hứng với hoạt động tặng sách cho các bạn nhỏ ở trường mầm non Trung Mỹ

Mới đây, được sự tài trợ của Tác giả Joe Landsberger, tác giả sách “Học tập cũng cần chiến lược”, Trung tâm Sức khỏe gia đình và phát triển cộng đồng (CFC) đã tổ chức chương trình “Trẻ em giúp trẻ em đọc sách”, tặng 305 cuốn sách cho 625 em nhỏ ở trường mầm non Trung Mỹ, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Không chỉ tặng sách, trước đó, các bạn nhỏ này còn tự tay vẽ, trang trí, bọc, gói sách. Ngoài ra, các bé còn đọc sách cùng nhau ở văn phòng CFC. “Chúng tôi mong muốn gieo mầm trong trẻ em Việt Nam tinh thần cộng đồng, biết chia sẻ và cho đi. Chúng tôi cũng muốn tạo điều kiện cho các em làm quen với các công việc tình nguyện, “tuổi nhỏ làm việc nhỏ, hợp với sức của mình”. Trong quá trình hoạt động tình nguyện, các bé học được cách làm việc cùng nhau, học cách giao tiếp xã hội, biết vừa làm việc, vừa tận hưởng niềm vui của lao động…

Các tình nguyện viên nhí có rất nhiều trải nghiệm tuyệt vời khi tham gia chương trình

Tham gia hoạt động này, các bé còn được trao tặng bằng khen. Với các bạn nhỏ, việc được khuyến khích và ghi nhận rất quan trọng. Đây còn là kỉ niệm ghi dấu “lần đầu làm tình nguyện” của các bé. CFC tin rằng, mình đang có những “tình nguyện viên dễ thương nhất thế giới”, chị Hoàng Anh, giám đốc CFC chia sẻ.

Dù trời rét mướt nhưng các bạn nhỏ háo hức dậy sớm để cùng đoàn đi tới huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc, cách Hà Nội 50km để trao tặng sách. Với các bạn nhỏ ở Hà Nội, đây là dịp để các bé biết thêm về văn hóa ở một tỉnh thành khác và cơ hội để các bạn cùng đọc sách với những người bạn mới. Đặc biệt, tình nguyện viên nhí nhỏ tuổi nhất đoàn, mới 3 tuổi cũng rất hào hứng với trải nghiệm mới mẻ này.

"Trẻ em giúp trẻ em đọc sách" là hoạt động rất ý nghĩa, đáng nhớ của những đứa trẻ

Chị Hoàng Anh chia sẻ về hoạt động ý nghĩa này: CFC chọn lựa từng cuốn sách cho từng độ tuổi của các bạn trường mầm non. Với các bạn ở nhà trẻ, đó là những cuốn sách nhỏ xinh, bìa cứng, về các nội dung đơn giản như cơ thể của bé, màu sách, động vật. Với các bạn từ 3 đến 5 tuổi, CFC tập trung vào các cuốn sách có tính nghệ thuật như "Cuộc phiêu lưu trên khinh khí cầu", thơ cho chính các bạn nhỏ sáng tác, hay câu chuyện về danh họa Van Gogh. CFC cũng tập trung vào các sách về chủ đề “Sống xanh”, khoa học, toán học, thiên nhiên- là những chủ đề ít được đề cập đến trong trường mầm non.

Kết thúc cuộc hành trình này, ngoài niềm vui được cho đi, các bạn học được thật nhiều điều: Được đọc truyện trước rất nhiều độc giả nhí, tăng thêm tự tin, quen thêm bạn mới và có những trải nghiệm vui vẻ về tình nguyện, về lao động và về những chuyến đi. Đó thực sự là những kỷ niệm đáng nhớ của tuổi thơ.

Các cá nhân và tổ chức quan tâm, muốn tài trợ và tham gia chương trình “Trẻ em giúp trẻ em đọc sách”,  liên hệ với văn phòng CFC: Tầng 4, Tòa nhà N5, Block D, 59 Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội; Email: anhnth.cfc@gmail.com

 

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm