Canh chồng 'vượt vách'

21/03/2016 - 08:32
Dù người chồng khẳng định mình và cô đồng nghiệp có quan hệ bình thường nhưng người vợ tin anh ta đã thay đổi và luôn trong tinh thần sẵn sàng để "vượt vách".

Chị Thanh Tâm thân mến!

Em năm nay 32 tuổi, đã kết hôn được 8 năm và có hai cháu trai rất đáng yêu. Vì vợ chồng cùng cơ quan nên cả gia đình được phân ở một gian trong khu tập thể của đơn vị. Cuộc sống vợ chồng của chúng em trước đây khá ổn định và cũng không có xích mích gì lớn. Tuy nhiên, khoảng hơn một năm đổ lại đây, em luôn phải sống trong tâm trạng không thoải mái vì chồng có mối quan hệ trên mức đồng nghiệp với cô hàng xóm sát vách. Cô này đã ly hôn chồng, đang một mình nuôi hai đứa con và cũng là đồng nghiệp của vợ chồng em.

di16_fznl.jpg
 Người vợ cũng đã vài lần bắt gặp cảnh chồng "vượt vách" (Ảnh minh họa)

Em đã bắt gặp chồng mình lẻn vào phòng bên cạnh để ôm cô đồng nghiệp kia 3 lần. Ngoài ra em còn kiểm tra điện thoại và thấy anh ấy nhắn những tin nhắn rất tình cảm, nhớ mong cô ấy. Em tin là chồng em đã thay đổi nhưng anh vẫn chối và cho rằng những tin nhắn đó là “bình thường”. Bây giờ ngày nào em cũng nhìn thấy hai người họ mà phải giả vờ như không có chuyện gì. Em cảm thấy rất mệt mỏi và khó chịu nhưng cũng không biết nên xử lý ra sao vì cả ba bọn em còn là đồng nghiệp

Ánh Tuyết

Ánh Tuyết thân mến!

Nếu em còn muốn giữ gia đình và dần đưa nó trở lại bình thường thì em không thể làm như không biết chuyện thế này được. Bởi vì nếu em cứ tiếp tục làm như vậy thì chồng em và cô đồng nghiệp kia có thể sẽ nghĩ rằng em nhu nhược, không biết gì cả, hoặc có biết thì cũng không dám làm gì. Như thế thì họ vẫn có những hành động sai trái.

Em có thể chọn cách không làm ầm ĩ. Vì có làm to vấn đề để tất cả mọi người đều biết thì cũng không thể giải quyết được mà còn gây ra cho chồng em và người kia sự mất mặt, làm cho chồng và người kia thù ghét em và có những hành động tiêu cực. Em nên có một cuộc nói chuyện thẳng thắn với chồng về những gì đã xảy ra, hỏi về điều anh ấy mong muốn, nói về cảm giác của em và giới hạn các biểu hiện "bình thường" với hàng xóm, đồng thời là đồng nghiệp của hai vợ chồng. Cũng có thể có cuộc nói chuyện tay ba. Hãy cho họ biết em đã rõ ràng mối quan hệ của họ. Nếu họ lựa chọn tiếp tục thì sẽ như thế nào (như làm hỏng hình ảnh sự nghiệp của hai người, ảnh hưởng tới sự tôn trọng của con cái, người thân… và tình bạn, hạnh phúc gia đình cũng chấm dứt...). Nếu họ chọn chia tay nhau thì sẽ ra làm sao…

Hãy cực kì bình tĩnh và giải quyết vấn đề một cách rất tế nhị để lấy lại hạnh phúc cho gia đình mình em nhé!

Thanh Tâm

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm