Cha khắc nghiệt, con dở dang

25/05/2016 - 19:04
Chỉ vì cách sống quá khắc nghiệt của bố mà cô gái xinh đẹp Linh Phương (Cầu Giấy, Hà Nội) đã phải chịu cảnh dở dang.
Người cha cần là chỗ dựa bình yên cho con gái. Ảnh minh họa internet.

Nhiều cha mẹ nghĩ, sự nghiêm khắc của mình sẽ khiến con sống có nguyên tắc, không hư hỏng, sa ngã mà không biết rằng sự nghiêm khắc đến nghiệt ngã có thể đẩy con vào tâm lý bất ổn, lo sợ, thậm chí là có cuộc sống bất hạnh.

Công tác trong quân đội nhiều năm nên ông Nguyễn Văn Tư (bố của Linh Phương) yêu cầu các thành viên trong gia đình phải tuân theo các quy tắc bất di bất dịch mà ông đặt ra: Chiếc cốc không để đúng vị trí, ông càm ràm cả buổi.

Vợ con ngồi xem tivi, ông bứt rứt không chịu được. Từ lúc các con còn nhỏ, ông đã “rèn giũa” theo nguyên tắc nhà binh. Lớn hơn, ông “soi” từng giờ về của con, vặn vẹo mỗi lần con ra khỏi nhà. Hai chị em Linh Phương và mẹ thường xuyên có tâm trạng nơm nớp lo sợ, bởi ông Tư có thể nổi giận bất cứ lúc nào.

Người cha phải là nơi con mong muốn trở về. Ảnh minh họa internet.

Chỉ cần bố cất lời thì thể nào đó cũng là một chuyện rất nhỏ nhưng được bố đưa lên thành vấn đề nghiêm trọng. Sống trong tâm trạng ngộp thở, sợ hãi, hôm nào bố vắng nhà, ba mẹ con mới được sống là chính mình. Chính vì vậy, Linh Phương luôn mong muốn thoát khỏi ngôi nhà đầy áp lực và ngột ngạt của mình. Cách duy nhất mà cô lựa chọn là... lấy chồng.

Lấy chồng vì muốn trốn khỏi sự ngột ngạt trong gia đình chứ không vì tình yêu nên cuộc hôn nhân của Linh Phương nhanh chóng tan vỡ. Trở về nhà tìm sự bao bọc của bố mẹ nhưng kết quả cô nhận được là… bố cầm gậy đuổi đánh. Chính sự sĩ diện của người bố đã khiến con gái không có chỗ bấu víu trong lúc bấp bênh, cần gia đình nhất.

Phải sống nhờ nhà người quen, Linh Phương càng hận bố, người sinh ra cô nhưng không trở thành chỗ dựa bình yên cho cô, là nơi cô mong muốn trở về. Ngược lại, chính bố đã khiến cô mất niềm tin với gia đình, cuộc sống.


* Tên nhân vật đã được thay đổi

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm