Chàng trai vàng Vật lý hiện thực giấc mơ vào đại học số 1 thế giới

19/03/2018 - 20:41
Giống như Đinh Thị Hương Thảo từng 2 lần đạt HCV Olympic Vật Lý quốc tế, nam sinh người Quảng Bình Nguyễn Thế Quỳnh cũng vừa thực hiện được giấc mơ đỗ vào Viện công nghệ Massachusetts MIT - trường ĐH số 1 thế giới.
Nguyễn Thế Quỳnh vừa nhận được học bổng vào Viện công nghệ Massachusetts MIT- trường ĐH số 1 thế giới

Sau khi đoạt HCV Olympic Vật lý quốc tế năm 2017, Quỳnh theo học ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐHQG Hà Nội). Từ khi trở thành sinh viên, Quỳnh tham gia chương trình Nuôi dưỡng nhân tài do Báo Phụ nữ Việt Nam và các cá nhân, tổ chức tâm huyết với giáo dục tổ chức - nơi giao lưu, sinh hoạt của các học sinh, sinh viên đạt những thành tích quốc gia, quốc tế như Đinh Thị Hương Thảo (2 HCV Olympic Vật lý quốc tế), Đinh Quang Hiếu (2 HCV Olympic Hóa học quốc tế)...

Do trước đây dành quá nhiều thời gian học Lý nên tiếng Anh không phải là sở trường của Quỳnh. Chính vì vậy, khi trở thành sinh viên, Quỳnh ưu tiên cho việc học tiếng Anh. Tham gia chương trình Nuôi dưỡng nhân tài, Quỳnh được theo học tiếng Anh ở 2 trung tâm uy tín và sau 4 tháng học tập chăm chỉ, Quỳnh đã đủ điều kiện để đi du học.

Nguyễn Thế Quỳnh luôn nhận được sự động viên và tình yêu thương vô bờ của người mẹ.

Ngoài thành tích khủng là HCV quốc tế, Nguyễn Thế Quỳnh còn gây ấn tượng với Học viện Công nghệ Massachusetts MIT bằng bài luận nói về mong muốn tìm giải pháp công nghệ để giúp người dân quê mình chống lại thiên tai. Bởi, Quỳnh vẫn luôn đau đáu việc người dân lao đao trong những ngôi nhà yếu ớt (vì vật liệu xây nhà sơ sài) mùa gió bão.

Hình ảnh hàng ngàn ngôi nhà tan hoang trong bão lũ, hàng vạn người dân không có nơi ở, thiếu điện, thiếu nước sạch khiến em trăn trở và muốn làm điều gì đó cho quê hương.

Điều Nguyễn Thế Quỳnh khiến bạn bè ngưỡng mộ bởi em có sức mạnh nội lực rất lớn. Năm lớp 8, Quỳnh đứng thứ 40 trong 40 bạn của đội tuyển học sinh giỏi thành phố Quảng Bình. Vậy mà với ý chí thép, Quỳnh đã lội ngược dòng để năm lớp 11, 12, em có bảng thành tích ấn tượng với những tấm huy chương quốc tế.

Quỳnh đã vượt qua được biến cố gia đình (bố mất năm Quỳnh học lớp 9) để đỗ vào trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp (Quảng Bình) - là bước chân đầu tiên em thực hiện được ước mơ của mình. Là chàng trai mà trong thời gian ngắn đã chinh phục được môn Tiếng Anh để được trường ĐH số 1 thế giới - ngôi trường mơ ước của các bạn trẻ đam mê khoa học trên thế giới - tặng học bổng.

Chị Trần Thị Vy Hạnh, mẹ Quỳnh, từng chia sẻ, từ khi còn nhỏ, Quỳnh là cậu bé luôn tò mò về các hiện tượng diễn ra xung quanh. Cậu thu nạp những kiến thức ấy và ghi nhớ rất lâu.

Nguyễn Thế Quỳnh trở thành "người hùng" trong lòng người dân Quảng Bình khi em là nam sinh hiếm có của tỉnh mang về thành tích rất đáng tự hào cho Việt Nam là 2 HCV Olympic Vật lý quốc tế (năm 2016, 2017), 2 HCB kỳ thi Olympic Vật lý Châu Á (năm 2016, 2017).

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm