Chia tay mà chẳng biết vì sao

07/12/2015 - 08:20
Bạn trai chia tay không rõ lý do khiến Phương Thanh cảm thấy không thỏa đáng và muốn làm rõ vấn đề.
Chị Thanh Tâm kính mến!
Em năm nay 25 tuổi, hiện ở thành phố Nam Định. Người yêu em năm nay 27 tuổi, cùng quê, nhưng anh đang công tác ở thành phố Hải Phòng. Chúng em quen biết qua bạn bè và đã làm bạn một thời gian dài trước khi chính thức yêu nhau.
Ngày nào chúng em cũng dành thời gian nhắn tin, gọi điện cho nhau. Anh đã nhiều lần đề cập đến việc chuyển công tác về Nam Định để ổn định cuộc sống. Mọi chuyện khá thuận lợi cho đến gần đây anh nói rằng có lẽ anh không thể chuyển công tác về quê được. Mà gia đình lại gây áp lực muốn anh bỏ việc ở Hải Phòng. Anh cảm thấy mệt mỏi, bế tắc nhưng lại không muốn chia sẻ với em. Anh cũng không còn lắng nghe em như xưa nữa. Những câu chuyện kể, những lời tán gẫu vui vẻ ngày nào cứ thưa dần, thưa dần. Em đã làm gì sai?
Cho đến đầu tuần vừa rồi, em nhắn tin, gọi điện hàng chục cuộc mà anh ấy không chịu trả lời. Em rất lo lắng, không hiểu có chuyện gì, không hiểu tại sao anh lại không bắt máy. Vài ngày sau anh nhắn tin nói cần thời gian yên tĩnh, em cũng nghe theo để cho anh có thời gian riêng tư. Bất ngờ, cách đây 2 ngày, anh gọi điện cho em và nói lời chia tay. Anh nói rằng em không có lỗi gì, người có lỗi là anh, chỉ là anh thấy chúng em không hợp nhau.
Anh không còn liên lạc với em. Em muốn biết tại sao anh lại chia tay với em? Dù xa cách những em vẫn luôn chân thành chờ đợi anh hàng năm trời, đợi anh về. Chúng em quen nhau từ tình bạn nên rất hiểu nhau. Em biết anh vẫn còn rất yêu em nhưng chẳng hiểu tại sao anh lại nói chia tay. Dù có chia tay em cũng muốn được biết lý do chị ạ. Chị Thanh Tâm ơi, bây giờ em nên làm gì? Chị có thể cho em một lời khuyên được không?
Lê Phương Thanh (Nam Định)

chia-tay-2.jpg

 Dù xa cách những em vẫn luôn chân thành chờ đợi anh hàng năm trời, đợi anh về (ảnh minh họa)

Phương Thanh thân mến!
Nhiều bạn gái sau khi người yêu nói lời chia tay luôn ám ảnh mình đã có lỗi gì. Họ cứ nghĩ tìm được câu trả lời mới thanh thản và sẵn sàng chấp nhận chia tay. Họ đau khổ vì người họ yêu cứ cương quyết không nói ra lý do vì sao.
Nếu người đàn ông nào đó nói ra tại sao đều xoay quanh lý do không hợp, tại anh không mang lại hạnh phúc cho em... Họ không bao giờ thừa nhận có người mới, đã cảm thấy chán bạn, bạn không còn là lựa chọn của họ hay vì yêu bạn mà họ chọn chia tay (bị bệnh hiểm nghèo chẳng hạn).
Rốt cuộc, chia tay vẫn là chia tay. Mong muốn biết lý do chia tay thật sự là chính đáng. Nhưng chả có gì đảm bảo em sẽ tìm ra lý do chính xác. Quan trọng hơn một câu trả lời, đó là việc lựa chọn con đường đi tiếp của em. Em chính thức “bị” chia tay mới 2 hôm nay, chưa kịp lắng lại những bất ngờ, hẫng hụt, em hãy cho mình được buồn, được khóc thật nhiều. Và em chỉ cần nhớ, tiếp tục đắm chìm vào những điều gây buồn phiền, khắc khoải chờ đợi người ấy trong mông lung hay tìm niềm vui sống, em luôn có quyền lựa chọn hạnh phúc cho bản thân mình.
Chúc em bình tâm lại, vui vẻ với những hoạch định mới cho cuộc đời mình.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm