Chồng tan làm là về thẳng.... quán nhậu

25/03/2016 - 08:00
Hết giờ làm, chồng Ngọc thường phóng vù đến quán rượu, khật khưỡng ở đấy với anh em chiến hữu đến 9, 10 giờ tối rồi mới về nhà...

Chị Thanh Tâm thân mến!
Em năm nay 33 tuổi, chồng em gần 40, chúng em đã cưới nhau được mười năm. Lúc đầu mọi việc rất khó khăn vì nhà em nghèo nên bố mẹ chồng không ưng, không đồng ý nhưng chồng em quyết tâm nên hai cụ phải lùi bước. Em cảm động và yêu chồng vì như thế. Sau này em lại xin được việc làm ổn định trong cơ quan nhà nước còn chồng em thì vẫn phải đi làm ngoài.
Chồng em là một người tốt, có điều hay rượu chè. Hồi mới yêu, em không đặt nặng vấn đề này vì người ta hay đi mình cũng được đi theo. Nhưng sau khi cưới về, mức độ đi của anh ấy không giảm, em bắt đầu cảm thấy khó chịu. Bây giờ một tuần có khi chồng em đi uống rượu hết cả 7 ngày, nếu không thì cũng phải bốn năm buổi, hôm nào về cũng say. Em đã từng làm căng, dọa ly dị. Chồng em cũng xin lỗi và ở nhà được vài buổi nhưng sau đó đâu lại vào đấy. Em rất mệt mỏi và không biết phải làm gì.

Trần Thị Ngọc- Ninh Bình

Ngọc thân mến!
Có lẽ việc ghé hàng ghé quán suốt hơn 10 năm qua đã tạo cho chồng em thói quen và việc uống rượu từ chỗ vui bạn vui bè cũng đã và đang chuyển dần sang mức độ nghiện. Tất nhiên em không thể ngay lập tức yêu cầu chồng chấm dứt hoàn toàn việc này được. Nhưng những lúc anh ấy tỉnh táo, không có men rượu trong người, em nên trao đổi thẳng thắn với chồng về những tác hại của rượu (hại gan, hại phổi, loạn thần kinh, bỏ bê gia đình như thế nào…) và đưa ra cho chồng những yêu cầu, giới hạn (ví dụ giảm bớt số buổi tụ tập rượu chè trong tuần, giảm bớt lượng rượu mỗi lần uống…)

20120602-110357-1-1332146724-mui-gio-1.jpeg
Hãy đưa ra lý do và kiên trì thuyết phục chồng giảm và đi đến bỏ uống rượu (Ảnh minh họa) 

Đấu tranh chiến thắng một thói quen hay những cơn nghiện đều đòi hỏi rất nhiều thời gian và sự kiên trì vì thế em nên chuẩn bị tâm lý. Sự vững vàng, thái độ kiên quyết của em sẽ tác động mạnh mẽ đến chồng. Hãy giúp anh ấy từ từ nhận ra tác hại của rượu, tình trạng hiện tại của bản thân anh ấy, ảnh hưởng đến tình cảm gia đình, tấm gương xấu cho các con và quyết tâm thay đổi. Điều quan trọng nhất là đấu tranh tư tưởng. Còn trong trường hợp tâm lý đã thông suốt nhưng chồng em vẫn gặp khó khăn trong việc bỏ rượu thì có thể đến gặp bác sỹ để được tư vấn và hỗ trợ.
Chúc hai vợ chồng em luôn vui vẻ và hạnh phúc!

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm