Có nên cho con ở cùng bố?

20/04/2016 - 10:34
Cháu một mực đòi sang ở với bố dù em và cháu không xảy ra chuyện gì…
Chị Thanh Tâm thân mến!
Em đã ly hôn 3 năm nay, hiện đang nuôi hai con nhỏ, con gái học lớp 5, con trai học lớp 1. Ngay từ khi bố mẹ ra tòa, con gái em đã muốn ở cùng bố. Nhưng vì cháu còn nhỏ nên vợ chồng em quyết định để cháu ở cùng em, nhằm đảm bảo cuộc sống tốt nhất cho cháu. Tuy nhiên, gần đây cháu một mực đòi sang ở với bố một thời gian, dù giữa em và cháu không xảy ra chuyện gì. Em rất băn khoan vì bố cháu đã tái hôn. Thêm nữa, bố cháu vốn chiều con nên em sợ cháu sang bên đó sẽ bỏ bê học hành. Khi em phản đối thì cháu rất buồn, hay cáu bẳn, bực tức với em. Theo chị, em nên làm thế nào để giải quyết chuyện này?
Thu Thủy
tttv2.jpg
 Em có nên cho con sang ở cùng bố cháu? (ảnh minh họa)
Thu Thủy thân mến!
Là một người mẹ, em luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con nên mới lo lắng như vậy. Tuy nhiên, có lẽ sau khi bố mẹ ly hôn, cháu chỉ sống bên mẹ nên “thèm” cảm giác được ở gần bố. Chị nghĩ em nên mạnh dạn cho cháu được trải nghiệm cảm giác ở xa mẹ. Vì nếu không đạt được mong muốn của mình, cháu sẽ phản ứng một cách tiêu cực. Vậy cũng đâu có tốt phải không em?
Để bớt phần lo lắng, em có thể trao đổi với chồng cũ về những mong muốn của em khi con sang bên đó ở. Đồng thời đưa ra một số nguyên tắc với con về chuyện ăn ở, học hành. Nhất là có một cuộc nói chuyện tay 3 với vợ chồng anh ấy về việc cánh cửa nhà em luôn rộng mở với con. Chị nghĩ, bao bọc cháu quá đôi khi cũng không tốt, hãy để cháu tự trải nghiệm để biết và rút ra những bài học cho cuộc sống của mình.
Chúc em luôn mạnh mẽ để làm hậu phương vững chắc cho các con!

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm