Con bỏ nhà đi vì mẹ có... 'bạn trai'

24/10/2016 - 22:10
Khi biết mẹ có người yêu, Hoàng Loan (Đồng Nai) đã hành hạ bản thân bằng mọi cách để đổ sự tức giận lên đầu mẹ.
tram-cam.jpg
Con nổi loạn vì muốn được mẹ quan tâm. Ảnh minh họa internet.

Hai mẹ con sống cùng bà ngoại, cuộc sống dù thiếu thốn về tình cảm nhưng mẹ và bà ngoại luôn bù đắp cho cô khiến cuộc sống của Hoàng Loan khá êm đềm. Với nhiều người, cô là đứa trẻ thiệt thòi, nhưng bản thân cô thấy cuộc sống của mình không tồi. Cô hài lòng khi bà ngoại và mẹ dành mọi tình yêu thương cho cô.

Cuộc sống trôi qua nhẹ nhàng như thế. Đến năm lớp 11, khi biết tin mẹ có người yêu, Loan vô cùng sốc và tỏ ra căm hận người đàn ông đã mê hoặc mẹ cô. Thất vọng với người mẹ vì người đàn ông khác mà bỏ bê cô. Nhìn mẹ đi sớm, về khuya, bỏ mặc cô ở nhà với bà ngoại, cô thấy mình phải... nổi loạn cho bõ tức.

Thế là, từ một học trò giỏi, cô bắt đầu tập tành hút thuốc, uống bia, bỏ học, đánh nhau… Tất cả sự hư hỗn ấy nhằm báo động cho mẹ cô. Thế nhưng, khi nhà trường gửi giấy mời phụ huynh lên trường, mẹ cô không đến. Cô thực sự tuyệt vọng, cảm thấy mất mẹ thực sự, mẹ không còn coi cô là “báu vật” nữa.

hnh-h.jpg
Không ít các bạn tuổi teen tự làm đau bản thân để "trả thù" bố mẹ. Ảnh minh họa internet.

Cô quyết định nghỉ học để đánh động tới mẹ, nhưng điều cô nhận được chỉ là lời dửng dưng, không cảm xúc của mẹ: "Mày lớn rồi, thích làm gì thì làm!". Lòng căm hận mẹ dâng trào. Loan quyết định bỏ nhà ra đi vì nghĩ rằng, mẹ cô sẽ phải ân hận, đau khổ suốt đời.

Suốt những tháng ngày bưng bê cho quán cà phê, gặp rất nhiều tủi hờn, vậy nhưng cô vẫn quyết không về nhà. Cô đang chờ mẹ đến tìm cô. Hàng ngày, dù ở căn phòng chật hẹp, dù ốm đau không có ai chăm sóc, dù nỗi nhớ mẹ, nhớ ngoại cồn cào, cô vẫn cắn răng chịu đựng. Cô biết, có nhiều nguy hiểm rình rập, nhưng cô chấp nhận hết chỉ vì muốn gửi thông điệp tới mẹ: Nếu mẹ không cần con, thì con cũng không cần quý trọng bản thân. Nếu con có bê tha, thì đó cũng là lỗi của mẹ!

Ở lứa tuổi dở dở ương ương, cô chỉ biết bộc lộ sự căm ghét và trả thù mẹ bằng cách ném sự bất lực, yếu đuối của mình vào mẹ - cách làm ấu trĩ này khiến cô cảm thấy trái tim tổn thương được an ủi phần nào.

* Tên nhân vật được thay đổi.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm