Con trai tuổi teen tối nào cũng ngủ với mẹ

09/12/2017 - 14:23
Cậu bé Minh Quân, 13 tuổi (Cầu Giấy, Hà Nội) tối nào cũng ngủ với mẹ. Chị Nguyễn Thảo Phương, mẹ cậu, hào hứng khoe, thích ngủ với con trai hơn với… chồng.
Không ít con trai tuổi teen vẫn ngủ chung với mẹ. Ảnh minh họa

Chị Phương chỉ có duy nhất một cậu con trai nên rất cưng chiều con. Trước, con còn nhỏ thì vợ chồng chị và cậu con trai ngủ cùng phòng. Thế nhưng, từ ngày con 4-5 tuổi, chiếc giường không đủ chỗ cho 3 người, chị Phương liền “đuổi” chồng sang phòng khác để hai mẹ con thoải mái ôm nhau ngủ.

Đến giờ, dù học lớp 7, trở thành một chàng trai lớn vụt cao hơn cả mẹ, nhưng Minh Quân vẫn giữ thói quen ngủ cùng mẹ. Chị Phương cũng “bện” hơi con nên vẫn muốn con ngủ cùng dù có đôi lần nghĩ đến việc cho con ngủ riêng. Nhiều người biết chuyện bảo chị “kỳ quặc”, chị bao biện: Ngủ với con thêm một thời gian nữa. Ôm con ngủ quen rồi, giờ không có con bên cạnh, không ngủ được.

Cũng vì ngủ cùng con tới lớn nên chị Quỳnh Như (TP.HCM) đã phải cho con trai 13 tuổi đi khám tâm lý. Vì thời gian gần đây cậu con trai có nhiều biểu hiện lạ sau khi vô tình đọc tin nhắn tình cảm của ba nhắn cho mẹ. Con khó chịu, giận dữ và có thái độ chống đối ba. Con cũng thường tìm cách quấy rối khi thấy ba mẹ nói chuyện hoặc thân mật với nhau.

Có nhiều cậu con trai ngủ chung với mẹ đến lúc lớn thì cũng có không ít các cô con gái ngủ cùng với bố. Dù học lớp 6 nhưng cô bé Thùy Trang (Đống Đa, Hà Nội) vẫn ngủ cùng bố. Vốn yêu bố và thân thiết với bố từ nhỏ, được bố rất chiều chuộng, nhà lại chỉ có hai bố con (bố mẹ ly hôn) nên Thùy Trang từ bé đã ngủ cùng bố.

Đến giờ, bắt đầu bước vào tuổi dậy thì, trở thành cô gái lớn phổng phao, nhưng nếu không có bố ôm thì em sẽ không ngủ được. Có lần, bố đề nghị ngủ riêng, Thùy Trang giận dỗi, khóc lóc suốt mấy ngày. Em cho biết, không dám ngủ một mình và chỉ có bố nằm ôm bên cạnh, em mới yên tâm đi ngủ.

Cần cho con ngủ riêng sớm để rèn tính tự lập cho con. Ảnh minh họa

Việc cho con đã lớn ngủ chung là điều rất không nên. Theo các chuyên gia tâm lý, cha mẹ cần cho con ngủ riêng từ sớm. Việc cho con ngủ chung như vậy vô tình khiến trẻ không nhận ra mình đã lớn hoặc cứ muốn nhỏ mãi để được cưng chiều. Điều đó sẽ hạn chế tính tự lập, tự giác, ngay cả việc học cũng không nghĩ là học cho mình. 

Ngoài ra, việc cho con khác giới tuổi dậy thì ngủ với bố hoặc mẹ là điều cần tránh. Theo thạc sĩ tâm lý Nguyễn Hồng Lê (Trung ương Đoàn TNCS HCM), nếu một người đàn ông, dù là bố ngủ cùng con gái đang ở vào lứa tuổi dậy thì (15 tuổi) thì nguy cơ dẫn đến hành vi sai lạc rất cao.

Bà Lê Thu Hiền, Giám đốc Trung tâm Tư vấn Người bạn tri kỷ cũng cho rằng, bố mẹ và con cái luôn cần phải gần gũi yêu thương, nhưng điều đó không có nghĩa là bố mẹ được suồng sã trước mặt con. Có những điều tối kỵ trong nguyên tắc giao tiếp giữa cha mẹ và con cái mà nhiều phụ huynh không hề biết. Đó là, bố thì không nên tắm cho con gái, là mẹ thì không ngủ cùng con trai khi con từ 5 tuổi trở lên và tương tự như vậy đối với bố và con gái, không nên thay quần áo trước mặt con... 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm