Đại diện Bộ GD&ĐT thông tin về nữ du học sinh tử vong tại Đức

19/03/2018 - 17:09
Liên quan đến cái chết bất thường của nữ du học sinh Việt Nam xảy ra tại Đức đang được dư luận quan tâm, ông Phạm Quang Hưng- Phó Cục trưởng Cục Hợp tác Quốc tế, Bộ GD&ĐT - đang phối hợp lo hậu sự cho nạn nhân và tìm hiểu nguyên nhân tử vong.

Trao đổi với Báo Phụ nữ Việt Nam chiều 19/3, ông Phạm Quang Hưng cho biết, ngay sau khi có thông tin về vụ tử vong của du học sinh T.T.T.H tại Đức, Cục Hợp tác Quốc tế đã liên hệ với ĐSQ Việt Nam tại Đức, nhờ cơ quan này phối hợp giúp đỡ gia đình nạn nhân lo hậu sự cũng như tìm hiểu về nguyên nhân nữ sinh tử vong.

“Các cán bộ phụ trách lĩnh vực giáo dục của cơ quan này tại Đức đang tích cực phối hợp làm việc, hỗ trợ tối đa cho gia đình em T.H và sớm làm rõ nguyên nhân khiến em tử vong. Chúng tôi sẽ thông tin ngay sau khi nhận được phản hồi của các cơ quan chức năng tại Đức và Phần Lan liên quan đến vụ việc” - ông Hưng cho hay.

Nữ sinh xấu số T.T.T.H - Ảnh FB chị gái của T.H
 

Trước đó, cộng đồng mạng bàng hoàng về thông tin nữ du học sinh tên T.T.T.H. (21 tuổi, quê ở Hải Phòng), tử vong bất thường tại Đức. Nữ sinh này du học tại Phần Lan từ năm 2015, sau khi xuất sắc giành được học bổng toàn phần.

Ngày 8/3, nữ sinh H. rời Phần Lan tới Đức để hoàn thành chương trình học tập của mình (theo chương trình trao đổi sinh viên) nhưng đã qua đời tại đây. Hiện giờ, gia đình em H. đang chờ thông báo từ phía trường đại học của em đang theo học.

Theo thông tin từ chị Trần Kim Ngân - chị gái của nạn nhân - đăng tải trên facebook cá nhân, trong khoảng thời gian từ 9 đến 14/3, gia đình mất liên lạc với em, dù đã nhờ bạn bè và một số người quen tại Đức và Phần Lan tìm cách liên lạc.

Đến ngày 15/3, bạn của H. tại Phần Lan và Đức liên lạc với quản lý sinh viên của trường thì nhận được tin báo H. mất vào ngày 11/3, theo thông tin của cảnh sát tại Dortmund, Đức.

Chị gái nạn nhân cho biết, phía lãnh sự quán Việt Nam đã nhận được fax báo sự vụ từ cảnh sát và xác minh đây là sự thật. "Hiện em gái mình đang nằm tại nghĩa trang ở Đức. Cô và mẹ đang chờ kết quả từ cuộc điều tra và lo những thủ tục cần thiết để sang đón em gái về nước".

Được biết, cha đẻ của H. vừa qua đời cách đây 10 tháng. Gia đình gần như kiệt quệ về tài chính, trong khi số tiền cần để đưa thi thể em về Việt Nam có thể lên tới 50.000 Euro.

Trước thông tin đau buồn này, các hội du học sinh tại Phần Lan, hội người Việt tại Phần Lan và Hội sinh viên Việt Nam tại Đức cũng đồng loạt đăng tải thông tin trên, đồng thời kêu gọi ủng hộ tài chính cho gia đình nữ sinh xấu số.

Chiều nay 19/3, chị Trần Kim Ngân đăng tải thông báo ngừng nhận tiền ủng hộ việc đưa thi thể em gái mình từ Đức về Việt Nam trên FB cá nhân: “Tấm lòng nhân ái của mọi người, gia đình em/cháu/mình sẽ khắc ghi mãi mãi, không bao giờ quên. Hiện tại, gia đình mìn đã nhận được rất nhiều sự hỗ trợ từ các bên và nhận thấy số tiền mọi người quyên góp có lẽ đã đủ. Vì vậy, xin được ngừng nhận tiền ủng hộ và đóng tài khoản”, đồng thời không quên gửi lời cảm ơn tới Cộng đồng đã chung tay giúp đỡ gia đình trong lúc khó khăn này.

"...Có những lúc chị nghĩ, thôi chả cần ở lại Châu Âu, sau khi tốt nghiệp ĐH em về VN sống cũng được, không gì bằng gần gũi chị em. Không gì bằng hạnh phúc gia đình, tình thân. Chị còn tưởng tượng vài năm nữa, 2 chị em mình lấy chồng sẽ mua 2 cái nhà cạnh nhau, rồi lũ trẻ sẽ tíu tít í ới chạy sang nhà nhau chơi, gọi Bá Ngân, dì Hà ơi, bà ngoại ơi, chắc lúc đó, sẽ vui biết mấy! Chị đã tưởng, tháng ngày đẹp đẽ hạnh phúc và tươi sáng ấy, sắp đến với gia đình mình rồi... Chị vẫn đang cố gắng và chờ đợi, sắp đến rồi, thật gần rồi em ạ!

Nhưng có lẽ, sẽ chẳng có một tương lai đẹp đẽ như thế đâu Hà nhỉ? Hãy nói cho chị đây không phải là sự thật đi, được không? Bây giờ chỉ còn một mình chị, cô độc như thế này, chị đang cố gắng thật mạnh mẽ, bình tĩnh để lo cho em, để là chỗ dựa cho mẹ, nhưng chị đau lòng lắm, chị không thể ngủ được, chị chẳng thể khóc được nữa rồi. Cứ nghĩ đến em, chị lại sợ, chị sợ lắm Hà ạ. Nhưng không được, chị là chị của em, chị phải kiên cường, để bảo vệ cho em. Chị biết ở xa, bây giờ em cũng đang cần gặp mẹ và chị lắm.

Dù em có ở đâu, em vẫn mãi là tất cả của chị, là vô giá. Cô gái hồn nhiên, đáng yêu, ngọt ngào và tình cảm của chị. Đừng lo, chị sẽ đến gặp em sớm nhất có thể, chị sẽ đưa em về nhà, sẽ không còn lạnh lẽo, sợ hãi nữa, về nhà, sẽ ấm áp và yên bình hơn. Chị và bố mẹ sẽ luôn bên cạnh em.

Yêu và thương em rất rất nhiều!".

                                                                  FB Trần Kim Ngân - chị gái T.T.T.H, nữ sinh tử vong tại Đức 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm