Dạy con cách đi vệ sinh ở trường để 'né' yêu râu xanh

11/04/2017 - 09:23
Dạy con cách đi vệ sinh ở trường học như chị Như Quỳnh (ở Australia) đã làm sẽ giúp con biết ứng phó khi không may gặp phải 'yêu râu xanh'.

Chị Như Quỳnh, mẹ của bé Cherry, chia sẻ:

Ít nhất phải có 3 bạn đi vệ sinh cùng. Khi ngồi đợi con cột lại dây giày sau khi biểu diễn hiphop, có 2 bạn gái cùng lớp muốn Cherry đi vệ sinh cùng. Cả 3 bé gái chạy vào xin thầy giáo cho vào phòng vệ sinh. Lúc trở ra, khi tôi hỏi tại sao cần nhiều bạn đi cùng thế, 3 đứa trẻ trả lời: 1 bạn đi toilet, 2 bạn đứng canh. Tôi lại hỏi tại sao cần tới 2 bạn canh, 1 bạn là được rồi. Cherry bảo: Mẹ không biết gì cả, lỡ một bạn có việc gì, như là té rồi kẹt trong toilet, thì một bạn đứng đó giúp, một bạn kia chạy nhanh về gọi thầy giáo. Những đứa trẻ rất nhớ những bài học mà giáo viên dạy: Khi một đứa trẻ gặp nạn, phải có một đứa ở lại để đứa trẻ đó khỏi hoảng sợ và giúp đỡ khi nguy cấp, một đứa chạy về báo người lớn. Nếu chỉ có 2 đứa, một đứa về báo mà chưa ai tới kịp, đứa còn lại sẽ trong tình trạng nguy hiểm hơn.

vesinh1.jpg
Dạy con bài học về việc đi vệ sinh để tránh những sự việc đau lòng. Ảnh minh họa.

Tuyệt đối nam không vào toilet nữ và ngược lại. Tôi hỏi các con, lỡ có bạn nam cố tình vào phòng vệ sinh của các con thì phải ứng xử thế nào? Những đứa trẻ khẳng định đó là điều không thể vì đã quy định các bạn nam không vào phòng vệ sinh của các bạn nữ và ngược lại, hơn nữa còn có camera ở cửa phòng vệ sinh. Tôi cố “vặn vẹo”: Nhưng các bạn ấy cứ muốn vào và cố tình vào thì sao? 3 đứa trẻ cho biết: 2 đứa sẽ đứng phản đối, đứa còn lại chạy đi tìm người lớn. Những đứa trẻ được dạy, dù thế nào cũng cần sự giúp đỡ của người lớn khi gặp nguy hiểm. Vì nhỏ tuổi, nhỏ người không thể nào chống lại người lớn thì sự đoàn kết của các em cũng khiến kẻ xấu sợ hãi mà không dám ra tay.

Đi vệ sinh - bài học đầu tiên ở trường tiểu học. Ngày học đầu tiên của Cherry ở trường tiểu học không phải là học chữ mà chính là bài học về đi vệ sinh. Đó là việc phải đi vệ sinh đúng cách, mỗi lần đi vệ sinh phải có 3 người, các tai nạn có thể xảy ra trong toilet và điều 2 bạn kia cần làm. Những bài học nhỏ và kỹ lưỡng thực sự giúp ích cho trẻ rất nhiều khi có điều không may xảy ra.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm