Để không còn "những bữa cơm chan nước mắt"

10/11/2017 - 20:10
Cứ thế, hết giờ làm việc là anh ấy lại đắm chìm trong những cuộc chơi, nhậu nhẹt. Không những thế, anh ta còn sinh tật gái gú. Nhiều hôm nửa đêm mới về nhà, trong cơn say, anh ta đánh đập, chửi bới em vô cớ...
Chị Thanh Tâm kính mến!
 
Sau khi kết hôn được 8 năm, có 2 con, cuộc sống làm ăn ở quê khó khăn, vợ chồng em bàn nhau gửi con cho ông bà ngoại, chúng em ra thành phố thuê nhà trọ, kiếm việc làm rồi gửi tiền về cho bố mẹ nuôi các con. Ơn trời, mọi việc thuận lợi, em xin được vào làm công nhân may, chồng em làm tiếp thị cho một nhà hàng.

Chúng em rất mừng vì bước đầu đã đạt được những điều mong muốn. Ngoài thời gian làm việc, chúng em cố gắng làm thêm bằng chính nghề của mình. Chăm chỉ, chịu khó làm lụng, chúng em cũng có số tiền nhỏ gửi tiết kiệm sau khi đã chi tiêu mọi việc trong gia đình.

Ấp ủ kế hoạch dự tính cho tương lai, em mong đến ngày vợ chồng, con cái đoàn tụ trong một mái nhà. 
Vậy mà, thời gian gần đây, chồng em chểnh mảng việc làm ăn, anh thường hay tụ tập chơi bời, cờ bạc, nhậu nhẹt, em lựa lời khuyên bảo nhưng anh chỉ ở nhà được vài hôm rồi lại chứng nào tật nấy.

chiatay.jpg
Ảnh minh họa.

Thời gian đầu anh còn ngại em nói nhưng sau đó, anh ta bất chấp những phân tích, khuyên can của vợ, bạn bè, người thân. Bỏ bê công việc, anh lao vào chơi bời ngày càng nhiều hơn. Anh bao biện rằng, anh vẫn gửi tiền về quê nuôi con, anh ấy chơi nhưng không ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình.

Cứ thế, hết giờ làm việc là anh ấy lại đắm chìm trong những cuộc chơi, nhậu nhẹt. Không những thế, anh ta còn sinh tật gái gú. Nhiều hôm nửa đêm mới về nhà, trong cơn say, anh ta đánh đập, chửi bới em vô cớ.

Những bữa cơm chan nước mắt và nhiều đêm mất ngủ khiến em làm việc trong tâm trạng mệt mỏi, tinh thần suy sụp, em phải đi bệnh viện chữa trị nhưng anh ta cũng chẳng đoái hoài.

Giờ đây, chồng em gửi về quê nuôi các cháu 2 triệu đồng/tháng, còn lại một mình em phải lo liệu các khoản tiền chi tiêu trong gia đình. Gánh nặng gia đình 2 bên đổ hết lên đầu, em vô cùng mệt mỏi, đau khổ và bế tắc, em không biết phải làm gì để chồng mình hiểu ra.

Em có nên chia tay với người chồng tồi tệ này không? Xin chị cho em lời khuyên.

                                                                                                                          Hồng Lựu (Bình Phước)

Hồng Lựu than mến!

Các em đã vượt qua những khó khăn vất vả đầu tiên, xa quê hương, gia đình và các con đến nơi đất khách quê người, gây dựng cuộc sống mới và có những thành công nhất định. Vậy mà giờ đây, em đang khổ sở vì chồng sinh tật chơi bời, hư hỏng.

Lúc này em không được nản chí, hãy giữ gìn sức khỏe, bình tĩnh, nghị lực để giải quyết sóng gió đang xảy ra trong gia đình, em nhé!

Chồng em sinh tật chơi bời nhưng hàng tháng vẫn gửi tiền về nuôi con, tuy không nhiều song điều đó nói lên anh ấy còn là người sống có trách nhiệm. Em nên nhẹ nhàng khuyên bảo, kiên trì phân tích phải trái với anh ấy.

Em có thể gợi lại những tháng ngày khó khăn, những cố gắng không ngừng vợ chồng mới có chút thành quả, rồi bây giờ chính anh lại phá vỡ tất cả chỉ vì ham chơi.

Em nên chia sẻ với chồng nỗi đau, những suy nghĩ, dằn vặt, sự lo lắng của mình khi gia đình có thể tan vỡ. Nếu là người có trách nhiệm, chắc anh ấy sẽ hiểu việc làm sai trái của mình. Khi biết giá trị cuộc sống gia đình, anh ấy sẽ thay đổi. Bằng không, khi đã nỗ lực hết mình rồi mà tình hình không cải thiện, em có đi đến quyết định ly hôn cũng chưa muộn.

Mong rằng cuộc sống tốt đẹp sẽ trở lại với gia đình em.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm