Đẻ trước, cưới sau vì… tin lời thầy bói

05/04/2016 - 08:00
Bạn trai em bảo "Anh rất yêu em và thấy em đúng là người phụ nữ sinh ra dành cho mình. Nhưng thầy bảo nếu cưới năm nay anh sẽ gặp nạn hoặc mất chức".
Chị  Thanh Tâm thân mến!
Em đã 28 và hiện đang là nhân viên văn phòng. Vì công ty của em khá nhỏ và công việc chủ yếu làm trên máy tính nên em ít có cơ hội giao tiếp, mở rộng các mối quan hệ, ngay cả chuyện yêu đương cũng rất khó khăn. Em từng bi quan nghĩ rằng mình đã ế! Nhưng vào dịp Tết năm 2016, có một cậu bạn học cùng cấp II bắt liên lạc lại với em và ngỏ ý giới thiệu em cho một người bạn thân của cậu. Theo lời bạn em kể thì anh đó là người tốt, chơi đẹp và nhất là đã có vị trí chắc chắn trong ngành Công an. Với sự tác động và sắp xếp của bạn em, rất nhanh, em và anh ấy đã gặp mặt. Vốn có thiện cảm từ trước, khi thấy sự phong độ, chững chạc của anh, em lại càng yên tâm. Sau vài lần đi ăn, xem phim… bọn em thành một cặp.
Ban đầu em thấy đây là cơ hội cần nắm bắt. Tuy nhiên, sau 2 tháng đi lại và với tất cả những cố gắng của mình, cái em nhận được lại không phải là lời cầu hôn. Bạn trai em nói, anh ấy rất yêu và nghĩ em đúng là một nửa sinh ra để dành cho anh ấy. Nhưng anh lại mê tín và một mực tin “nếu lấy em năm nay anh sẽ bị xui xẻo, tai nạn, mất chức…”. Cuối cùng, để giải quyết các vấn đề cùng lúc, anh đề nghị em hãy mang thai và sinh con trước, sau đó đợi sang năm mới thì kết hôn. Nhưng liệu mọi chuyện có suôn sẻ như kế hoạch anh định ra hay không? Em thực sự rất lo lắng.
Thanh Thủy- Vụ Bản, Nam Định

1375866068-51.jpg
 Liệu mọi chuyện có suôn sẻ như trong kế hoạch của bạn trai Thủy (ảnh minh họa)
Thanh Thủy thân mến!
Sinh con và kết hôn là hai việc quan trọng. Thường người ta sẽ kết hôn trước sau đó mới tính chuyện mang thai, sinh con… Yêu, kết hôn tự nguyện, rồi cùng nhau mong ngóng, chờ đợi và chăm sóc con cái trọn vẹn ngay từ những giây phút đầu tiên là một hành trình thuận. Việc về sống chung trong một gia đình còn giúp cho các thành viên thêm tự giác, có trách nhiệm và gắn bó. Thế nên, nếu em chưa sẵn sàng với việc mang thai trước hay làm mẹ đơn thân thì em nên thẳng thắn quan điểm với bạn trai. Đấy là chưa kể, các em chưa đủ thời gian tìm hiểu gia đình hai bên, chưa biết bố mẹ hai bên ủng hộ thế nào tình yêu và kế hoạch này.
2 tháng yêu đương cũng chưa tính là nhiều, các em có thể dành thêm thời gian để tìm hiểu chín muồi trước khi làm đám cưới. Hoặc giả sử, nếu em có thể dùng sự thông minh, khéo léo thuyết phục, biết đâu bạn trai sẽ có một cái nhìn khoa học và quyết định đi đến hôn nhân sớm hơn.
Em chỉ nên chấp nhận phương án bạn trai đưa ra trong trường hợp các em thực sự yêu thương, tin tưởng lẫn nhau, cùng khao khát và tha thiết muốn có đứa trẻ, cũng như bản thân em phải có đủ khả năng kinh tế và vững vàng về mặt tinh thần, sẵn sàng đối diện mọi tình huống. Đừng quyết định vấn đề khi em còn băn khoăn hay chưa thực sự chắc chắn. Cuộc sống là của mình, vì thế em hoàn toàn có thể chọn nhẹ nhõm và bình yên.

Thanh Tâm
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm