Đua nhau cho trẻ đi học... ngửi để nhận biết màu sắc

20/11/2016 - 12:27
Nhiều cha mẹ đua nhau cho con học lớp phát triển siêu giác quan như bịt mắt có thể phân biệt màu sắc, đi xe đạp… để "đánh thức thiên tài" mà không lường trước hậu quả của việc làm này.
Nhiều cha mẹ cho con tham gia khóa học siêu giác quan với mong muốn con vượt trội về khả năng học tập. (Ảnh minh họa: Internet)

Nhà ở Xuân Mai (Chương Mỹ, Hà Nội) nhưng tối thứ 3 nào chị Nguyễn Hải Ninh cũng chở con trai 9 tuổi đi hơn 30km về nội thành Hà Nội để con theo học lớp phát triển siêu giác quan. Quá trình học kéo dài 2 tháng, 1 buổi/tuần với học phí hơn 9 triệu đồng.

Sau 3 buổi, con trai chị cũng đã có thể nhắm mắt phân biệt được màu sắc chính xác khoảng 75%. Không tiếc tiền bạc, công sức, chị kỳ vọng khóa học phát triển siêu giác quan sẽ giúp con sau này “tiếp thu nhanh hơn, học 1 hiểu 10, có khả năng học tập vượt trội, thành công trong tương lai”.


Clip con trai chị Hải Ninh có thể phân biệt màu của các quân bài bằng cách... ngửi (mặc dù không chính xác 100%)

Giống như chị Hải Ninh, nhiều cha mẹ đang “đầu tư” cho con với mong muốn phương pháp này sẽ khiến con “lột xác”, có khả năng siêu phàm. Tuy nhiên, theo ông Lê Trung Tuấn, Giám đốc Viện nghiên cứu tâm lý PSD, quá trình phát triển, trưởng thành của mỗi con người phải qua một quá trình thời gian, tiếp xúc với các chuyển động của cuộc sống, vạn vật xung quanh.

Bộ não của con người sẽ tiếp thu một cách từ từ, đúng quy trình từ đó mới tạo ra được sự trưởng thành đúng quy luật. Việc các cha mẹ cho con tham gia kích thích bán cầu não ở khóa học phát triển siêu giác quan vô hình đã khiến bộ não của trẻ phải hoạt động trái quy luật tự nhiên, tạo ra những sức ép khiến não bộ phải hoạt động sai nguyên tắc. Từ đó, sẽ dẫn đến những ảnh hưởng về sự phát triển, thậm chí là khả năng hoạt động dẫn đến những căn bệnh như: Trầm cảm, thiếu khả năng kiểm soát chi phối của não bộ, thậm chí là dẫn đến tâm thần phân liệt.

Cha mẹ cần trở thành phụ huynh thông minh khi cho con tham gia các khóa học. (Ảnh minh họa: Internet)

Đề cập về vấn đề này, Tiến sĩ giáo dục Vũ Thu Hương (ĐH Sư phạm Hà Nội), chia sẻ, các sản phẩm nhân tạo từ các phần mềm điện tử hoặc những bài học kì quái, trái ngược như “bịt mắt mở não” là thứ hoàn toàn không tốt. Lý do là chúng thực sự trái với quy luật tự nhiên. Với những vật dụng cuộc sống, con người bắt buộc phải làm quen thì nên sử dụng. Còn với những thứ khác, không bắt buộc phải biết, phải học, phải làm quen, mà đặc biệt lại trái với quy luật tự nhiên thì các cha mẹ nên bỏ qua, đừng lựa chọn cho con. Sau này, lợi bất cập hại. Có thể chính vì lựa chọn các sản phẩm đó, cha mẹ lại gián tiếp đẩy con đến chỗ hoảng loạn tinh thần và bất bình thường. Mọi sản phẩm phục vụ con người mà trái quy luật tự nhiên thì tác hại đều vô cùng lớn.

Cách thức để lựa chọn cách dạy con phù hợp nhất chính là các cha mẹ phải có kiến thức nền tảng đủ để biết đâu là đúng, đâu là sai trong mớ bòng bong quảng cáo hấp dẫn, "đọc đã muốn đăng ký ngay" về các lớp học, hay phương pháp học tốt cho trẻ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm