Giải đáp về 'an toàn giới tính cho con’

07/04/2017 - 21:10
Trong buổi tọa đàm “An toàn giới tính cho con: Gia đình và nhà trường có thể làm gì?” diễn ra vào tối mai (8/4) tại Công viên Thống nhất Hà Nội, những lo lắng của cha mẹ, thầy cô trong việc bảo vệ an toàn giới tính cho con sẽ được các chuyên gia giải đáp.

Xâm hại tình dục trẻ em đang là vấn đề nóng trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, không ít cha mẹ vẫn chủ quan khi cho rằng “con còn nhỏ, biết gì mà giáo dục giới tính”. Thực tế, nạn nhân của xâm hại tình dục có thể là bất kỳ ai, đặc biệt là trẻ em, dù các em còn rất nhỏ. Chính vì vậy, để bảo vệ an toàn giới tính cho con, cha mẹ, nhà trường cần nhận biết và loại bỏ tối đa các nguy cơ trong cuộc sống hàng ngày của con.

gioi-tinh.jpg
An toàn giới tính cho trẻ là vấn đề được cha mẹ và nhà trường rất quan tâm hiện nay. Ảnh minh họa.

Đặc biệt, đối với trẻ mầm non, việc giáo dục giới cần thường xuyên được nhắc lại vì trẻ rất dễ quên. Trong giai đoạn này, cha mẹ, nhà trường có vai trò đặc biệt trong việc giúp trẻ cách phân biệt một số tình huống giả định có nguy cơ bị xâm hại và dạy trẻ những cách xử lý trong hoàn cảnh đó.

Buổi tọa đàm với sự tham gia của MC Nguyễn Minh Trang (sáng lập Mầm nhỏ), các chuyên gia trẻ em, nhà giáo dục… sẽ cung cấp cho thầy, cô giáo những kỹ năng để bảo vệ an toàn giới tính cho trẻ, phương pháp tiếp cận và phương pháp giáo dục hiệu quả về vấn đề này.

Tại đây, các cha mẹ cũng được cung cấp kiến thức: Những sai lầm vô tình của người lớn trong gia đình khiến trẻ nhận thức không đúng đắn về an toàn thân thể; Tuổi nào thì nên bắt đầu nói chuyện với con về giới tính và an toàn thân thể? Nói như thế nào? Giải thích thuật ngữ ra sao để trẻ hiểu?

Đặc biệt, làm thế nào để bố mẹ xử lý đúng và kịp thời các thông tin về an toàn thân thể, trợ giúp tâm lý cho con khi con tâm sự các trường hợp con bắt gặp/con là nạn nhân của xâm hại. 

Hoạt động do Phúc Minh Books tổ chức trong khuôn khổ Hội sách Hà Nội 2017.

 

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm