Giới trẻ học võ tự vệ để tránh nạn xâm hại tình dục

22/07/2017 - 07:18
Nhiều bạn trẻ tham gia buổi workshop dạy võ tự vệ mang tên “Mộc Lan” được tổ chức bởi dự án Sex The Acts đã cảm thấy bớt lo lắng trước nguy cơ xâm hại tình dục ngày càng gia tăng hiện nay.
anh-1.jpg
Võ sư Đàm Ngọc Tuấn trong buổi hướng dẫn giới trẻ các phương võ tự vệ đối phó với tình huống nguy hiểm


Workshop diễn ra dưới sự giảng dạy của võ sư Đàm Ngọc Tuấn, người có kinh nghiệm 12 năm tập luyện và 9 năm giảng dạy bộ môn Taekwondo, từng là vận động viên cấp 1 quốc gia về môn Taekwondo.

Võ sư Đàm Ngọc Tuấn cho biết, hoạt động của dự án phi lợi nhuận này rất có ý nghĩa với cộng đồng, giúp mọi người nắm chắc các phương võ tự vệ để biết cách đối phó khi rơi vào những tình huống nguy hiểm.  

Ngoài ra, người học còn được truyền tải phương pháp phục hồi các chấn thương tâm lý. Điều đó thực sự cần thiết khi thời gian gần đây, nạn ấu dâm và tình trạng xâm hại tình dục gia tăng đã tạo nên mối lo vô hình trong tất cả mọi người. Workshop Mộc Lan được tổ chức hoàn toàn miễn phí sẽ lan rộng phương võ tự vệ, mang lợi ích rất lớn đến cộng đồng.

anh-3.jpg
Đến với workshop, người tham gia sẽ được học cách tự vệ và khống chế đối phương trong các tình huống bị tấn công


Tham gia workshop, Nguyễn Phương Oanh (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết,  sau buổi học với võ sư nổi tiếng, cô đã trang bị được cho bản thân một số kiến thức cần thiết về võ tự vệ để cảm thấy an tâm hơn khi đi du học.

anh-4.jpg
Cách thoát trói là một kiến thức thú vị mà người tham gia được hướng dẫn

Sex The Acts là một dự án phi lợi nhuận được thành lập bởi các học sinh, sinh viên Hà Nội. Nhóm hướng đến các nội dung về giáo dục giới tính, bao gồm giáo dục về sức khỏe hai giới, định kiến giới tính - bình đẳng giới và phòng chống lạm dụng tình dục.

Mang sứ mệnh xây dựng "một xã hội bình đẳng nơi giới tính không phải giới hạn”,  Sex The Acts muốn đem đến kiến thức về giới tính, kĩ năng bảo vệ bản thân, phòng chống phân biệt đối xử theo giới và lạm dụng tình dục , đồng thời bổ sung kiến thức cho trẻ về giới tính và giúp cho trẻ có quá trình phát triển trọn vẹn nhất, thỏa mãn sự tò mò và nhu cầu học hỏi của các em.

anh-5.jpg
Thông qua việc giảng dạy cách phục hồi tâm lí sau chấn thương, dự án đã thu hút được sự quan tâm từ rất nhiều người ở nhiều độ tuổi khác nhau

Buổi workshop đầu tiên của Sex The Acts Project đã thu hút nhiều bạn trẻ tham gia. Chính những hoạt động hoàn toàn miễn phí cho người tham gia như workshop Mộc Lan đã thể hiện phần nào sự nhận thức của cộng đồng trong việc nâng cao sự an toàn trong cuộc sống hàng ngày.

Trong thời gian tới, Sex The Acts không chỉ tổ chức nhiều hoạt động nhằm lan rộng ý nghĩa của dự án mà còn thường xuyên cập nhật những thông tin, kiến thức về bình đẳng giới và các vấn đề giới tính khác thông qua địa chỉ www.facebook.com/sextheacts

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm