Giúp con tránh xa ‘trò chơi nhà nghỉ’

15/08/2016 - 00:00
Ở tuổi teen, có tình cảm với bạn khác giới, con rất khó kiềm chế cảm xúc khi ở trong hoàn cảnh thân mật, gần gũi. Nhiều trẻ thường tìm đến nhà nghỉ để chơi trò “khám phá” cơ thể của bạn khác giới.
Nhiều teen chọn nhà nghỉ để "chơi" trò khám phá cơ thể của bạn khác giới. Ảnh minh họa internet.

Theo chuyên gia tâm lý Vũ Thu Hương (Trung tâm Cá siêu quậy), ở tuổi teen, việc tìm hiểu giới tính đã trở thành nhu cầu của con. Nếu ở hoàn cảnh quá gần gũi, nhiều khả năng các con sẽ bị kích thích. Lúc đó, thật khó khăn để con không khám phá cơ thể của bạn khác giới. Vì vậy, cha mẹ cần giúp con tránh xa "trò chơi nhà nghỉ" theo những cách dưới đây:

- Cho con chơi những trò chơi thể thao. Thể thao là phương thức hoạt động tuyệt vời cho sự phát triển cơ thể trẻ. Thể thao giúp tăng cường sức khỏe, làm cơ thể dẻo dai, đồng thời giúp cho con có thêm niềm vui trong cuộc sống. Khi con có niềm đam mê thể thao, con sẽ bớt đi ham muốn dục vọng. Từ đó, con có thể điều tiết được cơ thể. 

- Cho con biết các nguy cơ mà con sẽ gặp phải nếu chơi những trò chơi nguy hiểm. Chưa tính đến những bệnh tật quá đáng sợ như HIV/AIDS,… nếu mắc phải bệnh lậu, bệnh giang mai con sẽ vô cùng khổ sở. Nếu biết được các nguy cơ đó, chắc chắn con sẽ nghĩ ngợi cẩn thận trước khi lao vào những trò chơi nguy hiểm.

Đam mê thể thao, con sẽ bớt đi ham muốn dục vọng, từ đó có thể điều tiết cơ thể. Ảnh minh họa internet.

- Khuyến khích con tham gia các câu lạc bộ tình nguyện, các hoạt động xã hội có ích để con cảm thấy cuộc đời thật có giá trị. Con sẽ hào hứng, vui vẻ tham gia vì thấy mình làm được nhiều việc có ích. Hơn nữa, khi tham gia các hoạt động thiện nguyện, con sẽ được tiếp xúc với nhiều hoàn cảnh đặc biệt. Từ đó, con sẽ hiểu thêm sự khắc nghiệt của cuộc sống và cái giá phải trả cho những hành động thiếu suy nghĩ. Với những trải nghiệm thực tế đó, con sẽ biết phải làm gì để kiềm chế bản thân trước sự hấp dẫn của những trò chơi tình dục không lành mạnh.

- Cùng con tham gia nhiều hoạt động vui chơi giải trí lành mạnh. Với khoảng thời gian tuổi trẻ đầy ắp các hoạt động, sôi nổi, hào hứng, con sẽ không còn ham muốn khám phá quá sớm chuyện yêu đương. Từ đó, con còn biết thêm nhiều niềm vui mới, có thêm nhiều bạn bè và đam mê mới. Chắc chắn con sẽ có những hành xử đứng đắn hơn trong mối quan hệ với bạn khác giới.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm