Hãy cho con biết tình dục là một đóa hoa

06/08/2016 - 22:09
Hãy nói với con, tình dục không xấu và tình dục là hiện thân của tình yêu.
tinhduc3.jpg
Đừng dạy trẻ xấu hổ về thân thể của mình. Ảnh minh họa internet.

Tôi là mẹ có con gái vào tuổi dậy thì. Tôi muốn nói với con và với các bà mẹ như thế này về tình dục:

Đối với tôi, tình dục không có gì xấu hổ cả. Dạy trẻ xấu hổ về thân thể của con là làm khổ cuộc đời con. Nếu nói về thuận tự nhiên, thì Thượng Đế sinh ra con người với đầy đủ các cơ chế hoạt động và phát triển, để làm gì? Tại sao chúng ta có các cảm giác mạnh mẽ ấy để làm gì?

Dạy con xấu hổ với cơ thể của mình là dạy con phủ nhận chính mình. Tại sao phải làm thế?

3- 5 tuổi: Khi bạn thấy một đứa trẻ đang tự sờ mó bộ phận sinh dục, bạn hét lên, xấu hổ vì hành động của con. Sao bạn lại cấm con tìm hiểu về cơ thể của chính mình, về cảm xúc, món quà lớn của thượng đế dành cho con? Ngược lại, hãy dạy con yêu quý cảm xúc này, yêu quý chính mình. Hãy trân trọng bản thân với cách nhìn tốt đẹp nhất, đây là món quà của Thượng Đế dành cho con. Vậy hãy thật cẩn thận để bảo vệ món quà này. Bảo vệ cơ thể này tránh bị xâm hại bởi chính sự thiếu hiểu biết của mình và người khác. 

Khi con lớn lên, khi mà không ít người coi tình dục là công cụ để đạt được mục đích: mục đích cực khoái, mục đích tình yêu, mục đích tiền bạc, mục đích danh tiếng, mục đích... giữ chồng, giữ vợ...

Khi ta không dạy cho trẻ rằng: Tình dục không phải là thứ công cụ đó và không dạy trẻ tình dục là để làm gì thì đối với đứa trẻ và đối với chính ta nữa, tình dục đầu tiên chỉ là sự thích thú tự nhiên của cơ thể. Chính sự thích thú tự nhiên này, kèm theo sự xấu hổ và lệch lạc về nó, chúng ta làm cho chính mình cảm thấy những thứ "xấu xa" kia thật... hấp dẫn. Vô tình trẻ hiểu rằng , thứ gì hấp dẫn là... xấu xa!

Món quà của Thượng Đế trở nên xấu xa trong mắt mọi người. Đứa trẻ trở nên giấu giếm trước mặt bạn nhưng lại khoái chí và hấp dẫn khi nghĩ và làm điều này.

Thưa bạn, tình dục không xấu. Bạn có thể "yêu" thế nào cũng được, bao nhiêu cũng được. Thế nhưng hãy để tình dục là hiện thân của tình yêu.

tinhduc2.jpg
Hãy dạy con tình dục là món quà của Thượng đế, là hiện thân của tình yêu. Ảnh minh họa internet.

Nếu chưa có tình yêu và chưa có kết nối tâm hồn thực sự thì tình dục chỉ là một thú vui đơn giản, là một kết nối lỏng lẻo giữa hai tâm hồn. Thân thể kết nối khi mà tâm trí và tâm hồn còn có sự xa cách. Có điều, sau đó, cô gái lại bị thứ tình dục đó làm cho yêu người kia, chính người đàn ông cũng có thể bị ảnh hưởng bởi những cảm xúc ấy. Lúc này, sự nuối tiếc khi cho đi, cảm giác đã được chiếm hữu, hay nhiều những cảm giác khác sẽ có mặt để thay thế cho cảm xúc yêu thực sự, yêu tinh tuyền, yêu vô điều kiện kia. 

Nếu tình dục là sự nở hoa của tình yêu, là kết quả của những tháng năm hiểu và thương, của sự kết nối vốn dĩ tròn vẹn của tâm hồn thì dù có hay không có tình dục hai người cũng sống chết vì nhau. Và tình dục là nơi hai trái tim thăng hoa cùng nhau theo một nấc thang cao hơn nữa.

Nếu tình dục chỉ là sự đổi chác, thậm chí đổi chác để có được tình yêu của ai đó thì thứ tình dục đó chỉ đem lại nỗi đau mà thôi.

Có rất nhiều người mẹ dạy con bằng mọi cách giữ cái ngàn vàng mà tìm cách lấy được chồng cho chắc ăn rồi hãy nói đến tình dục. Anh chàng muốn được cô gái đến nỗi lấy ngay không ngần ngại , để rồi những tháng năm sau đó cả hai chịu đựng sự lệch lạc trong tâm hồn lẫn kiến thức và cách sống của nhau. Rồi cái gì tới cũng sẽ tới. Không tránh khỏi những đau buồn.

Hãy dạy con yêu. Cứ yêu trước đã. Yêu bằng trái tim nóng và cái đầu lạnh. Nhất là con gái. Hãy dạy con trân trọng món quà của thượng đế, trân trọng bản thân mình. Hãy dạy con trân trọng cơ thể mình vì nó nối kết với tâm hồn và trí tuệ của con. Con đừng dùng nó để đạt được tình yêu của ai đó. Cũng đừng để người khác nhân danh tình yêu mà chiếm hữu nó.

Hãy dạy con trân trọng tình yêu thực sự, trân trọng những tình cảm kết nối giữa tâm hồn và tâm hồn. Nuôi dưỡng tình cảm đó, nuôi dưỡng tâm trí đó giữa giữa con và người con yêu. Cho đến khi con nhận ra rằng, kết nối cơ thể không phải là cần thiết như con nghĩ mà tự nhiên như một đóa hoa đến mùa là nở. Trân trọng cảm xúc ấy, kết nối những cảm xúc ấy cũng như con trân trọng người mình yêu và chính mình vậy.

Hiểu về tình dục không phải chỉ để bảo vệ mình khỏi bị xâm hại bởi kẻ xấu mà còn là bảo vệ mình khỏi bị xâm hại bởi chính mình hoặc những mong muốn của mình. Hoặc là nạn nhân bởi một người nhân danh tình yêu chưa chín để "yêu" mình. Hãy nuôi dưỡng tình yêu đến mùa chín rộ! Để tình dục cũng sẽ là một đóa hoa. Đóa hoa nở trọn vẹn của tình yêu.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm