Học sinh Hà Nội đá bóng từ thiện vì trẻ bị bệnh tim

31/05/2017 - 18:06
Các nam sinh trường THPT chuyên Hà Nội-Amsterdam và THPT chuyên ĐH Sư phạm Hà Nội khiến mùa hè của mình ý nghĩa hơn khi cùng chung tay tổ chức Giải bóng đá từ thiện trái tim cho em, diễn ra từ ngày 2 đến 11/6/2017.
anh-3.jpg
Bé Quang Huy đã tươi tỉnh, khỏe mạnh sau ca phẫu thuật tim

6 tuổi nhưng bé Bùi Quang Huy (Sơn La) yếu ớt, gầy guộc chẳng khác gì đứa trẻ lên 3. Cũng chỉ do trái tim “lỗi nhịp” nên từ bé đến giờ người em “quặt quẹo”, không lớn nổi. Nhìn các bạn trong xóm chơi đùa, chạy nhảy, em thèm lắm. Thế nhưng, chạy theo các bạn vài bước là em... thở dốc.

Anh Bùi Quang Thành (bố bé Huy) cho biết, ban đầu chỉ nghĩ con lười ăn nên tìm mua các loại thuốc kích thích ăn uống cho con. Thế nhưng, dù chăm sóc thế nào, bé vẫn xanh rớt. Nhìn cậu con trai thiếu sức sống, vợ chồng anh chỉ xót xa nhưng không nghĩ con mang bệnh nặng trong người.

Chỉ đến khi con sốt, đưa đến bệnh viện huyện khám, họ bảo ra bệnh viện tỉnh, rồi ra Bệnh viện nhi Trung ương, thế nhưng, số tiền phẫu thuật quá lớn khiến vợ chồng “nước mắt ngắn nước mắt dài” đưa con về nhà.

anh-2.jpg
Phạm Hoàng Hà (giữa), Ban tổ chức giải bóng đá trái tim cho em, gắn kết những bạn trẻ mong muốn làm những điều tốt đẹp cho cộng đồng

Chăm chỉ lao động để tích góp tiền, vay mượn người thân, cứ nghĩ con sẽ có trái tim khỏe mạnh sau lần cả nhà quyết tâm đưa con đi phẫu thuật. Thế nhưng lần đó vợ anh bị ngã và phải mổ. Số tiền dự định chữa bệnh cho con đã chuyển sang điều trị cho mẹ khiến bé Huy lại lỗi hẹn với cơ hội có trái tim khỏe mạnh.

Mới đây, Bệnh viện tim Hà Nội lên Sơn La khám sàng lọc và bé Huy được chỉ định phải phẫu thuật sớm. Nhờ chương trình Trái tim cho em (VTV), ca phẫu thuật tim của em đã thành công tốt đẹp.

Anh Thành cho biết, 4 ngày sau mổ, bé Huy như biến thành người khác. Trước đây, người bé lúc nào cũng mệt rũ và không muốn ăn thì giờ đã biết đòi ăn, nhanh nhẹn và hoạt bát hơn. “Nhờ chương trình Trái tim cho em, con trai tôi sẽ có một tuổi thơ được chạy nhảy như bao đứa trẻ khác. Với số tiền 55 triệu đồng cho ca mổ, nếu không được tài trợ, không biết bao giờ gia đình tôi mới lo đủ để mang đến cho con một cơ thể khỏe mạnh”, anh Thành xúc động nói.

anh-6.jpg
Tình nguyện viên Giải bóng đá trái tim cho em tặng quà cho các bệnh nhân nhi bị bệnh tim bẩm sinh

Phẫu thuật tim cho bé Huy là 1 trong 3 ca phẫu thuật mà Giải bóng đá từ thiện trái tim cho em với sự tham gia của 8 trường THPT trên địa bàn Hà Nội tài trợ. Chia sẻ về ý tưởng nhân văn này, Phạm Hoàng Hà (lớp 11 Toán 1, trường THPT chuyên Hà Nội- Amsterdam) cho biết: “Trong lúc nghĩ mình sẽ làm gì trong mùa hè năm nay, em nghĩ đến giải bóng đá “trái tim cho em” hồi học THCS nên muốn tiếp tục hoạt động này. Không ngờ, khi đưa ra ý tưởng, các bạn rất hào hứng vì ai cũng muốn làm những việc ý nghĩa cho cộng đồng”.

anh-7.jpg
Giải bóng đá từ thiện là sân chơi lành mạnh, gắn kết được các bạn trẻ mong muốn làm những điều tốt đẹp cho cộng đồng

Theo Hà, để “chạy” được hoạt động này, những thành viên trong ban tổ chức đã phải làm hồ sơ giải đấu, lập ban tổ chức, làm hồ sơ xin tài trợ, thành lập đội tình nguyện viên… “Công việc rất nhiều nhưng chúng em cũng học được rất nhiều từ hoạt động này. Điều quan trọng nhất đây là sân chơi rất lành mạnh, gắn kết được những bạn trẻ mong muốn làm những điều tốt đẹp cho cộng đồng”.

Nam sinh lớp 11 Toán 1, trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam cũng cho biết, có 8 đội từ 8 trường THPT như Hà Nội- Amsterdam, chuyên ĐHSP Hà Nội, chuyên Nguyễn Huệ, chuyên Khoa học Tự nhiên… Đặc biệt, trường THPT Chương Mỹ A ở ngoại thành cũng nhiệt tình tham gia giải đấu ý nghĩa này.

anh-5.jpg
Giải bóng đá từ thiện Trái tim cho em được bảo trợ của chương trình Nuôi dưỡng Nhân tài (Báo Phụ nữ Việt Nam đồng hành trong nhiều năm qua) và Chương trình Trái tim cho em của VTV

* Giải bóng đá từ thiện Trái tim cho em được tổ chức bởi một số học sinh trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, chuyên ĐHSP Hà Nội, được sự bảo trợ của chương trình Nuôi dưỡng Nhân tài (Báo Phụ nữ Việt Nam cùng đồng hành trong nhiều năm qua) và Chương trình Trái tim cho em của VTV. Thông qua giải bóng đá sẽ tạo hoạt động quyên góp ủng hộ chương trình “Trái tim cho em”, hỗ trợ kinh phí mổ tim cho các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn.

* Giải bóng đá từ thiện trái tim cho em có 8 đội từ 8 trường THPT như Hà Nội - Amsterdam, chuyên ĐHSP Hà Nội, chuyên Nguyễn Huệ, chuyên Khoa học Tự nhiên… chia thành 2 bảng. Đặc biệt, trường THPT Chương Mỹ A ở ngoại thành cũng nhiệt tình tham gia giải đấu ý nghĩa này. Giải diễn ra tại sân bóng PVV, số 22 Trần Thái Tông, Hà Nội.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm