Học sinh nghi ngộ độc ở Đoàn Thị Điểm Greenfield bất ngờ 'tăng vọt'?

07/03/2018 - 13:45
Thông tin Hiệu trưởng công bố với phụ huynh về số HS toàn trường nghỉ học nghi ngộ độc thực phẩm là hơn 100 em, tuy nhiên con số này lại nhảy lên… 249 em khi vị Hiệu trưởng này cung cấp số liệu cho cơ quan y tế.

Đâu là số liệu chính xác?

Vụ cả trăm học sinh trường phổ thông liên cấp Đoàn Thị Điểm Greenfield (Hưng Yên) nghi ngộ độc thực phẩm đang khiến dư luận quan tâm bởi số lượng học sinh bị triệu chứng khá lớn. Đây cũng là ngôi trường dính không ít vụ lùm xùm liên quan đến vấn đề an toàn thực phẩm, khiến phụ huynh có con học tại trường không khỏi lo lắng, bức xúc.

Trao đổi với Báo Phụ nữ Việt Nam sáng nay 7/3, chị Phạm Thúy Hằng - Trưởng Tiểu ban bán trú, Ban đại diện cha mẹ học sinh của trường, cho biết: Cuộc họp giữa các bên liên quan đến vụ việc diễn ra vào chiều 6/3 kéo dài suốt từ buổi trưa đến tận 19h tối cùng ngày.

hop.JPGCuộc họp về vụ việc nghi ngộ độc thực phẩm tại trường diễn ra chiều 6/3.

Theo chị, cơ quan y tế cho biết sau khi lấy mẫu, sẽ cần khoảng 7 ngày để xác định vi khuẩn gây bệnh nên trước mắt cuộc họp chưa đưa ra kết luận chính thức về tình trạng bệnh của các con.

Tuy nhiên, điều khiến không ít phụ huynh có mặt tại cuộc họp cảm thấy bất ngờ chính là số liệu do Hiệu trưởng nhà trường - ông Nguyễn Hoài Bắc, cung cấp lại có sự chênh lệch lớn.

“Nhà trường báo với chúng tôi là số học sinh nghỉ học vào sáng 5/3 là hơn 100 học sinh, ngày 6/3 là 130 học sinh nghỉ trong đó có 40 em cần hỗ trợ về y tế. Tuy nhiên, chiều 6/3 tại cuộc họp, khi đoàn kiểm tra yêu cầu báo cáo chính xác số liệu học sinh nghỉ học thì số học sinh nghỉ học sáng 5/3 lại là… 249 em” - chị nói.

“Mọi người có quyền đặt câu hỏi tại sao lại có sai số này, vì sao báo cáo với phụ huynh là 100 em nhưng khi có áp lực của bên kiểm tra thì con số lại là 249. Vì sao nhà trường lại phải giấu trong khi phụ huynh đang rất muốn phối hợp để giải quyết mọi việc một cách tích cực nhất!” – chị Hằng đặt câu hỏi.

Một điều nữa khiến rất nhiều phụ huynh bức xúc là khi báo cáo con nghỉ học, phụ huynh đều nói rõ lý do nghỉ là do con mệt, sốt cao, nôn mửa… nhưng trước cuộc họp với các bên, nhà trường lại cho biết là học sinh nghỉ học không rõ lý do.

Cơ quan y tế tiếp tục vào cuộc

Cũng theo thông tin từ chị Phạm Thúy Hằng, sáng nay, 7/3, theo yêu cầu từ Chi cục trưởng An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Hưng Yên, đoàn kiểm tra tiếp tục có mặt tại trường để gặp và làm việc trực tiếp với phụ huynh có con bị bệnh

Theo phản ánh của phụ huynh, số học sinh có biểu hiện mệt, đau bụng và đi ngoài… cho đến hôm nay vẫn còn diễn ra. Nếu tính từ thời điểm từ tối 2/3 khi nhiều phụ huynh chia sẻ con có các triệu chứng trên, thời gian nhiều ngày kéo dài vừa qua cho thấy tình trạng nghiêm trọng của sự việc, ảnh hưởng đến việc học của học sinh và sinh hoạt của nhiều gia đình, trong đó là sự lo lắng hoang mang của cha mẹ học sinh.

Trước đó, theo biên bản làm việc của đoàn kiểm tra thuộc Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hưng Yên tại trường vào chiều 6/3, chưa có kết luận về bệnh, nhưng trước mắt xác định có tình trạng ngộ độc thực phẩm tại trường. 7 ngày sau quá trình lấy mẫu mới có kết quả liên quan đến vi khuẩn gây bệnh.

Tuy nhiên, đoàn kiểm tra cũng chỉ ra những hạn chế của bếp ăn tại trường qua việc kiểm tra thực tế. Theo đó, có sổ sách ghi chép việc thực hiện chế độ kiểm tra 3 bước của Bộ Y tế nhưng không ghi đầy đủ các nội dung theo quy định (chưa ghi thông tin đơn vị giao hàng và bước kiểm soát việc chế biến thực phẩm).

Đoàn kiểm tra đề nghị trường tăng cường công tác vệ sinh bếp, nhà ăn, phòng ngủ, phòng vệ sinh phục vụ học sinh và tăng cường phối hợp với ban đại diện cha mẹ học sinh theo dõi diễn biến sức khỏe học sinh, kịp thời báo cáo với đoàn kiểm tra khi học sinh có dấu hiệu bất thường.

Phóng viên đã nhiều lần liên hệ với nhà trường và sáng nay (7/3) ông Nguyễn Hoài Bắc - Hiệu trưởng nhà trường - cho biết, trong hôm nay sẽ trả lời cụ thể về vụ việc với Báo Phụ nữ Việt Nam. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc tới độc giả.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm