Khó nghĩ vì "mình thích người này, mẹ vun người khác"

14/02/2018 - 10:59
Trong thời gian buồn bã đó, cháu nhận được lời tỏ tình của Trung. Đấy là bạn học của cháu từ hồi cấp 3, giờ bọn cháu học chung ở trường đại học. Trung nói dạo này thấy cháu hay buồn nên mới mạnh dạn bày tỏ tình cảm, mong được cháu chấp nhận.
Cô Thanh Tâm kính mến!

Năm nay cháu 18 tuổi. Cách đây 2 năm, gia đình cháu và gia đình Nghĩa mai mối cho bọn cháu đến với nhau. Yêu nhau được 1 năm thì bạn ấy cùng gia đình sang nước ngoài định cư. Hè vừa rồi, Nghĩa về nước thăm cháu, 2 tháng sau bạn ấy lại đi.

Từ khi bạn ấy qua bên đó, cháu cảm nhận rõ sự lạnh nhạt. Nghĩa không còn quan tâm tới cháu như trước. Bạn ấy hầu như không chủ động liên lạc với cháu nữa. Cháu gọi thì bạn ấy chỉ trả lời qua quýt. Cháu hỏi, Nghĩa kêu bận. Cháu rất buồn và tổn thương cô ạ. Giá như bạn ấy nói luôn rằng không còn yêu cháu nữa thì có lẽ cháu đã nhẹ lòng hơn.

Thực lòng cháu cũng có rung động trước sự quan tâm của Trung. Ảnh minh họa

Trong thời gian buồn bã đó, cháu nhận được lời tỏ tình của Trung. Đó là bạn học của cháu từ hồi cấp 3, giờ bọn cháu học chung ở trường đại học. Trung nói dạo này thấy cháu hay buồn nên mới mạnh dạn bày tỏ tình cảm, mong được cháu chấp nhận.

Thực lòng cháu cũng có rung động trước sự quan tâm của Trung. Cậu ấy hay chủ động gặp cháu khi bọn cháu ở trường. Còn khi về nhà, Trung cũng hay gọi điện cho cháu. Mẹ cháu biết chuyện, căn vặn cháu rất nhiều. Mẹ muốn cháu dừng ngay việc liên lạc với Trung để vun vén cho mối quan hệ với Nghĩa.

Mẹ nói cháu yêu và lấy Nghĩa thì sẽ có tương lai, cháu sẽ có cơ hội sang nước ngoài định cư và có thể lo cho gia đình. Với gia đình bình dân như nhà cháu thì đó là con đường tốt nhất. Còn với Trung, gia đình cậu ấy nghèo, bố mẹ lại ly hôn. Mẹ cháu huy động cả cô, dì, chú, bác đến khuyên can khiến cháu rất xấu hổ. Cháu không biết nói gì cho mẹ hiểu cô ạ?

                                                                                                    Huỳnh Ngọc Trâm (Q.4, TPHCM)

Ngọc Trâm thân mến!

Dịp hè Nghĩa về chơi, giữa bọn cháu có xảy ra chuyện gì không? Cô nghĩ, cháu nên nói chuyện thẳng thắn với Nghĩa về sự “không quan tâm” của cậu ấy. Nếu cậu ấy cứ trả lời qua quýt và không có lý do chính đáng, thì cháu rất khó định hình về mối quan hệ của hai người, cháu có thể cân nhắc lựa chọn theo tình cảm mới của mình.

Còn với Trung, cháu đã có những rung động cũng như sự phù hợp về lối sống, quan điểm với cậu ấy hay chỉ là người “lấp chỗ trống”? Cháu nên xác định rõ điều này, tránh nhầm lẫn giữa rung cảm yêu đương và lòng thương hại hay cảm giác muốn được quan tâm một cách vị kỷ. Mỗi người đều có thể có nhiều mối tình trước khi tiến tới hôn nhân nhưng trong mỗi thời điểm thì chỉ nên yêu một người cháu ạ.

Gia đình định hướng cho cháu nhưng chính cháu mới là người cảm nhận và đưa ra quyết định cuối cùng. Mẹ rất kỳ vọng vào mối quan hệ của cháu với Nghĩa. Nhưng cháu đã chia sẻ với mẹ về thái độ lạnh nhạt của Nghĩa chưa? Thậm chí, có thể Nghĩa không còn yêu cháu nữa.

Cô tin, mẹ sẽ không ép cháu phải duy trì mối quan hệ đó bằng mọi giá đâu. Nếu cháu xác định chuyên tâm học tập để tốt nghiệp và đi làm thì con đường đó còn rất dài, đồng nghĩa với nhiều thay đổi. Vì thế, cô nghĩ việc cháu cần tập trung nhất lúc này là làm rõ tình cảm với Nghĩa và chuyên tâm học tập chứ không phải yêu hay không yêu ai.

Chúc cháu luôn mạnh mẽ, chủ động và giải quyết vấn đề của mình thật tốt!

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm