Không muốn lấy mất tuổi thanh xuân của con dâu hờ

02/02/2016 - 09:49
Thấy Vân nhiệt tình trong khi con trai mình lại hờ hững, chị Liên sợ mang tiếng với thiên hạ mình lợi dụng, rồi làm mất tuổi thanh xuân của cháu.
Chị Thanh Tâm thân mến!
Tôi có đứa con trai duy nhất đã 30 tuổi, học hành thành đạt, có việc làm ổn định nhưng chưa chịu lấy vợ. Gần nhà tôi có cháu Vân 23 tuổi, là cô giáo trường Mầm non, thường sang nhà tôi chơi và tỏ ra có cảm tình với con trai tôi. Nhưng xem chừng con trai tôi không quan tâm đến cháu. Mỗi khi cháu sang chơi, nó chào hỏi xã giao dăm câu ba điều rồi kiếm cớ biến khỏi nhà. Còn Vân thì xăm xắn làm giúp tôi việc nhà một cách tự nhiên như người trong nhà vậy. Có dạo tôi bị ốm, Vân luôn có mặt bên cạnh chăm sóc tôi tận tình, chẳng nề hà việc gì, nào chợ búa, cơm nước, giặt giũ... khiến tôi rất ngại.
Tôi thấy Vân là cô gái có nhiều tính tốt, giá con trai tôi chọn nó làm vợ thì tôi có một nàng dâu tuyệt vời. Tôi có ý thuyết phục con trai để nó quan tâm đến Vân, nhưng nó vẫn dửng dưng, không tỏ ra có chút tình cảm nào đặc biệt hơn tình hàng xóm. Nhưng có điều lạ là con trai tôi càng tỏ ra thờ ơ thì Vân càng tận tuỵ hết lòng chăm sóc gia đình tôi, cứ tự nguyện đến làm mọi việc, khiến tôi rất khó xử chị ạ. Tình trạng này kéo dài đã gần một năm nay rồi. Tôi biết là Vân rất yêu con trai tôi, dù không được đáp lại nhưng Vân vẫn kiên trì, có phải cháu nó hy vọng sẽ có ngày con trai tôi nhận ra và được đền đáp chăng?
Tôi rất quý mến Vân nhưng không thể “yêu” thay con trai mình được. Sự cố gắng, tận tụy của Vân sẽ đi đến đâu. Bảo Vân đừng đến nhà tôi nữa thì tôi không nỡ, mà cứ để cháu đến tôi lại sợ mang tiếng với thiên hạ mình lợi dụng Vân, rồi làm mất tuổi thanh xuân của cháu. Tôi không biết xử sự với Vân thế nào cho phải, mong chị giúp đỡ tôi nhé!
                                                                   Hà Liên- Đông  Anh, Hà Nội
dau-ho-2.jpg
 Giá con trai tôi chọn Vân làm vợ thì tôi sẽ có một nàng dâu tuyệt vời (ảnh minh họa)
 
Chị Hà Liên thân mến!
Tiếc là tình cảm của Vân với con trai chị chỉ là mối tình đơn phương. Đây không phải là trường hợp hiếm gặp trong cuộc đời, nhiều cô gái quyết tâm chinh phục để có được người mình yêu và thực tế cũng có cô thành công. Nhưng trường hợp của Vân, có lẽ điều đó qua xa vời. Chắc chắn phải phân tích, khuyên nhủ Vân biết dừng lại. Mọi sự “cố đấm ăn xôi” chỉ làm tổn thương lòng tự trọng của cháu nó mà thôi. Không hiểu trong mắt Vân, con trai chị là thần tượng vĩ đại đến mức nào mà khiến cháu cứ lăn vào như thiêu thân trước ánh đèn vậy? Với góc nhìn của một người mẹ, chị có thấy Vân có gì đó không bình thường không?
Trong thư, chị chưa chia sẻ, chị và cháu Vân có thân thiết, tâm sự với nhau nhiều không? Như vậy chị sẽ hiểu tình cảm của Vân dành cho con trai chị. Đây là một cơ sở thực tế để chị đưa ra những lời khuyên phù hợp nhất với Vân. Tôi tin, với sự yêu quý và chân thành của chị, Vân sẽ tự ý thức về tình huống của mình để rút lui đúng lúc.
Trường hợp chị và Vân thân thiết, gắn bó, không thành mẹ chồng nàng dâu có thể thành mẹ và con gái mà. Ở đời có nhiều cái duyên, mỗi cái duyên lại mang đến cho con người ta niềm vui và hạnh phúc riêng chị ạ. Chúc chị sớm giải quyết được vấn đề của mình.                                                            

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm