Kiệt sức vì những cơn ghen mù quáng của chồng

08/12/2017 - 20:10
Hai năm nay em luôn cho anh cơ hội, chấp nhận không biết bao nhiêu lời xin lỗi của anh nhưng em thấy mình đã kiệt sức...
Chị Thanh Tâm kính mến!

Em ly hôn, con trai sống cùng bố đến nay đã được 10 năm. Trong thời gian này em cũng từng yêu, muốn đi bước nữa vì em còn trẻ. Có vẻ số phận chưa muốn cho em an phận, có 2 cuộc tình nhưng cả 2 người đó đều chia tay.

Trong khi em đang cô đơn thì số phận lại đưa đến cho em 1 người. Vì em đang buồn nên cũng để anh ấy có cơ hội đưa đón em đi ăn, cafe... Trong mấy tháng, anh ấy luôn bên em và làm nhiều điều cho em. Tình yêu chưa thể đến nhưng nghĩ mình đã ngoài 30 tuổi, không được nhờ gia đình, em luôn có suy nghĩ và cảm giác sợ một ngày em già đi, ốm đau, không có ai lo, không có ai bên mình.

Thấy hoàn cảnh của anh hợp với em, cả hai cùng đã một lần dang dở, nhà cửa ổn định, lại biết quan tâm, em không thấy ghét thì cuộc sống có thể gắn bó.

Hai năm nay em luôn cho anh cơ hội, chấp nhận không biết bao nhiêu lời xin lỗi của anh nhưng em thấy mình đã kiệt sức. Ảnh minh họa

Qua 1 năm, anh đưa em về nhà và chúng em chung sống. Từ đó, anh luôn cầm điện thoại của em và hỏi từng danh bạ là ai đây. Bất cứ số điện thoại nào gọi tới, anh cũng hỏi em đã có gì với người này chưa, đã ngủ với nó chưa... Mới đầu, em kiên nhẫn trả lời anh, anh bắt thề, em cũng thề.

Anh còn bắt em mang con cái ra thề, em thấy tim mình đau vì con cái là thứ thiêng liêng nhất, tại sao anh lại bắt em mang con ra thề. Nhưng anh không dừng lại ở đó, bạn bè anh hay bạn bè em, anh đều không thích, luôn sợ em và người ta lừa dối.

Càng ngày sự ghen tuông mù quáng đó càng tăng. Anh vào cả Zalo bạn bè em để xem có ảnh của em ở đó không, đọc từng bình luận của bạn em, nói bạn em che giấu để vợ gặp người nọ người kia.

Em không chê anh điều gì ngoài tính ghen, ghen mù quáng, thậm chí bệnh hoạn. Thấy em thân với bạn gái, anh bảo em là em nói thật đi, “em có phải bị bê đê không?”. Nước mắt em cứ thế trào ra. Điện thoại của em không được để hình cá nhân mà phải để hình hai đứa, đôi khi em thích một cái hình của mình nhưng không được đăng vì sẽ bị anh nói ầm nhà.

Hai năm nay em luôn cho anh cơ hội, chấp nhận không biết bao nhiêu lời xin lỗi của anh nhưng em thấy mình đã kiệt sức. Giờ em mắc bệnh gì không biết, động tí em cáu gắt, đầu em đau. Chỉ cần anh có ý nghi ngờ là em lại xù lông lên, khóc lóc vì ức chế.

Lúc đó, em muốn đi khỏi cuộc đời anh ấy ngay và không muống sống thêm một ngày nào nữa nhưng em sợ xấu hổ với gia đình vì lại đổ vỡ.

                                                                                                                  Em gái giấu tên
 
Em gái thân mến!

Chị hiểu sự phân vân của em giữa những điểm tốt và sự ghen tuông mù quáng của chồng. Nhưng hình như chưa bao giờ các em ngồi nói chuyện với nhau về các giới hạn.

Em hãy dành thời gian lắng nghe những mong muốn, yêu cầu của anh ấy với vợ, để có thể tìm ra nguyên nhân vì sao anh ấy lại luôn nghi ngờ, ghen tuông, từ đó biết mình nên làm gì để có thể trấn an chồng. Hãy đề nghị anh ấy lắng nghe cảm xúc của em.

Có những điều nhỏ nhặt có thể giết chết tình yêu, khiến 2 người không thể sống chung với nhau, nếu anh ấy không muốn điều đó xảy ra thì phải thay đổi. Chị mong sự cởi mở sẽ giúp các em xích lại gần nhau hơn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm