Kỷ luật hiệu trưởng trong vụ nữ sinh bỏng nặng

15/02/2017 - 11:00
Do xử lý chậm trong vụ nữ sinh bị bỏng vì cháy cồn trong phòng thực hành Hóa học, hiệu trưởng trường THPT Phan Đình Phùng Nguyễn Thị Nhâm Huyền đã bị kỷ luật.
Vết bỏng ở cánh tay Đinh Diệp Anh trong vụ cháy cồn ở phòng thí nghiệm hóa học của trường THPT Phan Đình Phùng.

Sáng 15/2, Hội đồng kỷ luật Sở GD-ĐT Hà Nội vừa có quyết định xử lý kỷ luật Hiệu trưởng trường THPT Phan Đình Phùng. Theo đó, đối với tập thể Ban giám hiệu nhà trường, Hội đồng kỷ luật có văn bản nhắc nhở, phê bình, rút kinh nghiệm, kiểm điểm sâu sắc trong công tác quản lý, chậm xử lý vụ việc.

Với cá nhân hiệu trưởng Nguyễn Thị Nhâm Huyền, Sở GD-ĐT đã quyết định xử lý ở mức độ khiển trách.

Bà Nguyễn Thị Nhâm Huyền - Hiệu trưởng trường THPT Phan Đình Phùng

Với các cá nhân liên quan trong vụ việc, Hội đồng kỷ luật Sở GD-ĐT thống nhất kết quả xử lý mà nhà trường đã quyết định. Cụ thể: Học sinh Nguyễn Đăng Vũ (lớp 12 A2) sẽ bị kỷ luật ở mức “cảnh cáo” trước toàn trường. Các em Lê Nguyên Thế, Đỗ Viết Thiện và Đỗ Quốc Huy (cũng là học sinh lớp 12 A2) sẽ chịu hình thức kỷ luật "khiển trách" trước Hội đồng kỷ luật.

Nhân viên phụ trách phòng thí nghiệm Nguyễn Thị Mai Anh bị cảnh cáo do vắng mặt do “thiếu trách nhiệm, không tuân thủ quy trình, quy định chuyên môn trong khi thực hiện nhiệm vụ gây hậu quả nghiêm trọng”. 

Như Báo PNVN đã đưa tin, ngày 5/1/2017, nữ sinh Đinh Diệp Anh bất ngờ trở thành nạn nhân trong vụ bỏng tại phòng thí nghiệm của trường THPT Phan Đình Phùng do một số nam sinh nghịch dại đốt cồn gây cháy nổ. Hậu quả là nữ sinh này đã bị bỏng cấp độ 3. Sự việc xảy ra hơn 1 tháng, nhưng trường THPT Phan Đình Phùng đã không tổ chức cuộc họp kỷ luật nào với các cá nhân liên quan. Chỉ khi nữ sinh Đinh Diệp Anh chia sẻ câu chuyện của mình trên mạng xã hội, khi báo chí lên tiếng thì nhà trường mới vào cuộc. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm