Mẹ đại gia muốn đánh đổi cả gia tài để con... hoạt bát

03/11/2016 - 15:30
Mải mê làm giàu, người mẹ đại gia muốn uốn nắn con biết giao tiếp và đĩnh đạc nhưng cậu con trai 20 tuổi lại sống thui thủi một mình, làm bạn với máy tính và game online.
Suốt những năm tuổi thơ, con làm bạn với máy tính, game online. Ảnh minh họa internet.

Những ngày đầu lập nghiệp, vợ chồng chị bận bịu với công việc làm ăn tối ngày. Công việc càng vào “cầu”, chị và chồng càng không có thời gian cho con. Cậu con trai thiếu sự quan tâm của bố mẹ thường xuyên đi chơi với bạn bè. Biết không quan tâm đến con được, chị bù đắp cho con bằng vật chất, bằng những món đồ mà con yêu cầu, đòi hỏi.

Sợ con đi ra ngoài lêu lổng, vợ chồng chị mua máy tính để con chơi trong phòng. Ngoài giờ lên lớp, con chỉ chúi đầu vào máy tính, từ chiều đến tận đêm khuya. Vì thế, kết quả học của con rất tệ. Không chơi với ai, cũng chẳng ai nói chuyện với con, thế nên khả năng giao tiếp của con rất kém.

Giờ đây, dù 20 tuổi nhưng con không có người bạn nào đúng nghĩa. Con sống khép kín, lẳng lặng một mình khi ở nhà cũng như lúc ở trường. Con không tham gia bất kỳ hoạt động xã hội nào, cũng không động tay động chân vào việc nhà. Với bố mẹ, con cũng không muốn giao tiếp. Chỉ khi nào có việc cần lắm, con mới mở lời, nhưng diễn đạt rất kém. Xã hội đang xảy ra chuyện gì, cậu hầu như không để ý. Mạng xã hội đang phản ứng gay gắt vấn nạn gì, cậu càng mờ mịt.

Thiếu kỹ năng giao tiếp, cậu sống lủi thủi một mình như cái bóng. Ảnh minh họa internet.

Gặp khó khăn trong giao tiếp nên càng ngày cậu càng ngại nói chuyện. Mọi thứ tạo thành cái vòng luẩn quẩn khiến mẹ cậu vô cùng lo lắng. Chị nói, bây giờ chị sẵn sàng đổi cả gia tài đang có để con mình được hoạt bát như người khác. Để cha mẹ và con cái gần gũi nhau hơn. 

Thực tế cho thấy, nhiều bậc phụ huynh chưa nhận thức hết sức mạnh của việc học giao tiếp với sự phát triển toàn diện của trẻ. Giao tiếp không đơn thuần là ăn nói lưu loát, tự tin; giao tiếp còn là biết lắng nghe, biết đồng cảm với người khác; biết cách kể câu chuyện thật hay, biết thuyết phục và có tư duy phản biện trước mọi vấn đề.

Nếu một đứa trẻ có khả năng giao tiếp tốt, chúng sẽ học các môn học khác tốt hơn, sớm phát triển hơn; được bạn bè, thầy cô quý mến hơn và chắc chắn, chúng sẽ là một đứa con có hiếu, biết nói những lời yêu thương với cha mẹ, ông bà.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm