Mẹo để ‘sống sót’ khi chạy bộ dưới thời tiết oi nóng

06/05/2016 - 11:25
Cái nóng ngày hè khiến việc tập luyện trở nên thực sự kinh hoàng, đặc biệt là các bài tập chạy bộ. Dưới đây là 5 mẹo nhỏ để khắc phục khó khăn này.
meo-song-sot-khi-chay-bo-duoi-troi-nong-2.png

Uống nước

Nước chính là người bạn đồng hành tuyệt vời nhất trong những lúc tập luyện. Điều quan trọng là nước mà bạn đang uống trước, trong và sau khi tập nên là nước mát. Nó sẽ cứu bạn thoát khỏi tình trạng mất nước khi tập luyện. Một nghiên cứu đã cho thấy, các cơ bắp cần được cung cấp các chất điện giải mỗi 15 đến 20 phút vì vậy trong buổi tập, tối thiểu bạn nên uống nước mỗi 15 đến 20 phút một lần.

Chú ý sắp xếp thời gian chạy

Trong mùa hè vì thời tiết khá khắc nghiệt và khó chịu để tập thể dục vì vậy bạn nên có kế hoạch tập luyện cụ thể hơn. Chẳng hạn bạn nên tập chạy vào buổi sáng sớm hoặc tối vì nhiệt độ ngoài trời lúc đó sẽ mát mẻ hơn. Đồng thời, chất lượng không khí vào thời điểm đó cũng tốt hơn, đặc biệt là vào buổi sáng. Điều này có thể là ai cũng biết vậy nhưng nó vẫn nên được nhắc lại, đó là không tập thể dục vào giữa trưa vì đây là thời điểm mà ngoài trời có mức nhiệt cao nhất.

meo-song-sot-khi-chay-bo-duoi-troi-nong.jpg

Trang phục phù hợp

Trang phục tập thể dục của bạn thường là áo ngực thể thao và quần bó. Tất nhiên nếu bạn có lựa chọn trang phục như thế này để tập chạy ngoài trời cũng không vấn đề gì nếu như bạn cảm thấy thoải mái với chúng. Tuy nhiên, nếu cảm thấy không thoải mái, bạn hoàn toàn có thể thay thế chúng bằng các trang phục khác. Nhưng bạn cần lưu ý những điều sau: chọn quần áo màu sáng, không chọn màu tối vì nó sẽ dễ bắt nắng và nóng hơn; đeo kính mát nếu có thể; đội mũ; thoa kem chống nắng không thấm nước để bảo vệ da khỏi tia cực tím.

Kiểm soát nhiệt độ cơ thể

Việc tập luyện dưới trời nắng sẽ khiến cho cơ thể bạn dễ trở nên tăng nhiệt. Vì vậy, tốt nhất bạn nên giữ tốc độ chạy ở mức bình thường. Nếu bạn cảm thấy mình có thể chạy nhanh hơn, hãy tăng tốc. Tuy nhiên nên chạy chậm lại mỗi 4 đế 8 phút để cơ thể có thời gian thư giãn và kiểm soát nhiệt độ cơ thể.

Chạy dưới bóng râm

Một công viên thật nhiều cây là địa điểm tuyệt vời để bạn lựa chọn cho buổi tập của mình. Bóng râm sẽ giúp ổn định nhiệt độ cơ thể bạn, cung cấp một môi trường tập luyện tươi mát hơn và giảm nguy cơ bị cháy nắng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm