Nhịp đập thị trường

Du lịch dịp 2/9: Lượng khách tăng, giá vẫn ổn định

Xem trên mobile
Đại diện các công ty du lịch lữ hành cho biết, số lượng khách đi du lịch trong dịp lễ 2/9 năm nay có tăng hơn mọi năm nhưng giá tour thì vẫn giữ ở mức ổn định, thậm chí nhiều tour còn được giảm giá.
Chị Nguyễn Thúy Hằng (Q11, TPHCM) - cho biết, do dịp lễ 2/9 năm nay được nghỉ 3 ngày nên ngay từ đầu tháng 8, chị đã đặt tour du lịch cho cả gia đình với hành trình về An Giang trong 2 ngày với giá hơn 2 triệu đồng/người. Chia sẻ về quyết định lựa chọn tour của mình, chị  Hằng cho biết, do năm nay mùa nước nổi ở các tỉnh miền Tây lên cao nên hành trình này hứa hẹn sẽ cho các thành viên trong gia đình chị có thêm trải nghiệm thú vị, được hòa mình trong sông nước và thưởng thức các món đặc sản của mùa nước nổi.

Theo tìm hiểu, đến thời điểm này, lượng khách đặt tour tại các công ty du lịch cũng tăng hơn so với mọi năm. Theo bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Tiếp thị - Truyền thông, Công ty du lịch Fiditour, trong dịp lễ 2/9 năm nay, công ty kỳ vọng lượng du khách sẽ tăng khoảng 25% so với cùng kỳ năm 2016. Đến thời điểm này, lượng khách đăng ký tour tại công ty đã đạt hơn 50% so với kế hoạch đề ra và sẽ tăng trong những ngày tới.

Cũng theo bà Trần Thị Bảo Thu, năm nay, Fiditour tập trung mở bán các sản phẩm tour từ 3 - 5 ngày với mức giá ổn định, hợp lý. Trong đó, có thể kể đến tour Đà Lạt (3 ngày) giá khoảng 3,7 triệu đồng đồng, tour Phú Yên - Quy Nhơn giá khoảng 4,9 triệu đồng đồng, tour Côn Đảo (3 ngày) giá 6,3 triệu đồng, tour Đà Nẵng - Hội An (3 ngày) với giá khoảng 5,6 triệu đồng...

mua-nuoc-noi.jpg
Mùa nước nổi ở Châu Đốc - An Giang

Đối với tour nước ngoài, có thể kể đến tour tham quan Thái Lan, Hong Kong, Đài Loan, đảo Bali với giá từ 6,9 - 16,5 triệu đồng.

Trong khi đó, đại diện công ty TST tourist - cho biết, do nắm bắt được tâm lý đặt tour sớm của khách hàng nên bên cạnh những tour du lịch được bán trước lễ 2/9 từ 2-3 tháng trước thì công ty cũng có những đường tour cận ngày nghỉ, với nhiều ưu đãi.

Cụ thể, tour  Singapore (4 ngày, khởi hành ngày 31/8) giá 11,78 triệu đồng. Tour Hong Kong - Disneyland (4 ngày, khởi hành ngày 2/9)  giá khoảng 16  triệu đồng. Trong đó, nếu du khách muốn có ngày tự do mua sắm tại Hong Kong, không tham quan Disney Land, giá tour được giảm đến 2 triệu tiếp theo, chỉ còn 12,98 triệu đồng. Đặc biệt tour Đài Loan: Đài Bắc - Đài Trung - Đào Viên (4 ngày, khởi hành 2/9), khách hàng đăng ký trước ngày 11/8 sẽ được giảm 700.000 đồng, giá còn 12,68 triệu đồng.

img_0808.JPG
Các tour nước ngoài cũng được nhiều du khách quan tâm

Đối với tour du lịch trong nước, phải kể đến tour Châu Đốc - núi Cấm - rừng tràm Trà Sư (2 ngày, khởi hành ngày 1/9)  giá 2,18 triệu đồng. Tour Đà Lạt (4 ngày, khởi hành ngày 31/8) với  giá khoảng 5 triệu đồng…

Cũng theo đại diện của TST tourist, việc mua tour sớm và có kế hoạch cho kỳ nghỉ 2/9 là việc cần thiết để tránh tình trạng cháy chỗ, du khách phải chuyển hướng du lịch tự túc với những rủi ro có thể xảy ra do việc tăng giá dịch vụ tại điểm đến hoặc không tìm được các dịch vụ theo thời gian kỳ vọng.

Đình Hưng

Bạn đang đọc bài viết Du lịch dịp 2/9: Lượng khách tăng, giá vẫn ổn định tại chuyên mục Nhịp đập thị trường của phunuvietnam.vn. Bạn có thể Cùng làm báo với chúng tôi bằng cách gửi tin, bài, ảnh, video hoặc ý kiến chia sẻ, phản hồi về

Email: pnvnonline@phunuvietnam.vn; Đường dây nóng: 094.170.7373;

Fanpage: https://www.facebook.com/baophunuvn/

Ý kiến của bạn

* Xin vui lòng viết tiếng Việt có dấu!

Tin cùng chuyên mục

Chị em Hà thành rủ nhau đến nhà hàng hạng sang xem World Cup 2018

Chị em Hà thành rủ nhau đến nhà hàng hạng sang xem World Cup 2018

Xem các trận cầu sôi động của World Cup 2018 trong không gian lịch sự, thưởng thức những món ăn chế biến riêng để cổ vũ các đội tuyển và hưởng chương trình ưu đãi dành riêng cho fan nữ… là lựa chọn của phái đẹp Hà thành trong mùa bóng đá năm nay.
Vải thiều 'bao ngon' tới tay người dân Sài Gòn

Vải thiều 'bao ngon' tới tay người dân Sài Gòn

Những quả vải thiều đạt tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP do người nông dân các tỉnh Bắc Giang, Hải Dương sản xuất xuất hiện ngày càng nhiều tại thị trường TP.HCM và nhiều tỉnh thành phía Nam. Người tiêu dùng có thể yên tâm hơn khi sử dụng trái cây đặc sản này, cả về chất lượng và giá cả.
Kiếm hàng triệu USD nhờ kinh doanh kính râm trẻ em

Kiếm hàng triệu USD nhờ kinh doanh kính râm trẻ em

Quả không sai khi nhận định rằng, các mặt hàng liên quan đến trẻ em luôn là "mảnh đất màu mỡ" của giới kinh doanh. Bằng chứng là chỉ trong 1 năm 2017, công ty Babiators của Mỹ đã kiếm được gần 5 triệu USD nhờ kinh doanh kính râm trẻ em.
Máy chiếu, tivi đắt hàng trước giờ khai mạc World Cup 2018

Máy chiếu, tivi đắt hàng trước giờ khai mạc World Cup 2018

Thông tin Việt Nam chính thức có bản quyền phát sóng các trận bóng đá tại World Cup 2018 không chỉ mang đến niềm vui cho người hâm mộ, mà các nhà cung cấp dịch vụ sau thời gian ém hàng chờ đợi cũng đã rộn ràng khởi động ăn theo trái bóng tròn.
Fan nữ 'rủ nhau' ra nước ngoài xem khai mạc World Cup 2018

Fan nữ 'rủ nhau' ra nước ngoài xem khai mạc World Cup 2018

Hơn 1 tuần nữa, giải vô địch bóng đá thế giới chính thức bắt đầu tại Nga. Không chỉ các tour du lịch đến xứ sở Bạch Dương xem khai mạc World Cup 2018 lên ngôi, mà hành trình sang các quốc gia hàng xóm của Việt Nam như Thái Lan, Campuchia, Lào, Singapore… cũng được nhiều fan nữ quan tâm.