Muốn quay lại chỉ vì người ấy để mắt tới người khác

05/03/2016 - 09:22
Khi nghe tin Quân đang để ý đến một cô gái khác, con lại muốn quay lại với Quân.
Cô Thanh Tâm kính mến!
Năm học lớp 9, Quân tỏ tình với con. Lúc đó, thực lòng con cũng không có tình cảm với Quân, nhưng vì các bạn vun vén, gán ghép nên con miễn cưỡng nhận lời. Con không dám nghĩ đó là tình yêu, vì con thấy mình còn quá nhỏ, tình cảm yêu đương đôi khi khiến con có cảm giác tội lỗi. Hơn nữa, ở Quân có khá nhiều điểm con không thích. Yêu được vài tháng con lại nói lời chia tay. Thế nhưng con không vượt qua được cảm giác hẫng hụt sau quyết định của mình. Con vẫn muốn được Quân quan tâm, được chăm sóc và muốn níu giữ cảm giác mình là người đặc biệt. Vậy là con lại chủ động đề nghị Quân quay lại. Bọn con quay qua quay lại như vậy đã vài lần rồi. Giờ bọn con đang trong tình trạng chia tay. Nhưng mới đây, con nghe nói Quân đang để ý đến một cô gái khác, con lại thấy buồn, muốn quay lại với Quân. Theo cô, con có nên quay lại hay không?
Thu Phương

hinh-anh-buon-101.jpg
Cô muốn níu kéo tình cảm của bạn trai (ảnh minh họa)
Phương thân mến!
Cô hiểu cảm xúc của con khi nghe tin Quân để ý đến cô gái khác. Mong muốn được quan tâm, chăm sóc, yêu thương của con là chính đáng. Nhưng sẽ quá ích kỉ nếu đó là lí do duy nhất khiến con níu giữ Quân. Con chỉ nên quay lại với Quân khi con thấy thực sự cần cậu ấy cũng như chấp nhận con người cậu ấy vô điều kiện. Còn nếu con vẫn thấy cậu ấy có nhiều điểm khiến mình không thích hay muốn cậu ấy phải thay đổi theo ý của con, thì cô nghĩ con nên chấm dứt để tránh làm Quân tổn thương. Và cũng đừng quay lại với cậu ấy chỉ vì muốn "phong toả", không cho cậu ấy để mắt đến bạn gái khác.
Con còn rất trẻ, việc quan trọng nhất lúc này là học tập. Những rung động đầu đời luôn trong sáng, ngây thơ và là động lực giúp chúng ta nỗ lực vươn lên, hoàn thiện mình. Và dù ở tuổi nào, chỉ nên nói lời yêu khi bản thân đã thật chín chắn và có thể chịu trách nhiệm với tình cảm của mình.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm