Nền kí túc xá dành cho 2.000 sinh viên nữ nứt toác

10/09/2016 - 13:00
Dù chỉ mới đưa vào sử dụng hơn 1 tuần, nhưng một số phòng tại tòa E1 (KTX Khu B thuộc ĐHQG, nơi dành riêng cho 2.000 sinh viên nữ) có dấu hiệu nền nhà bị xuống cấp, rạn nứt khiến nhiều sinh viên hoảng sợ.

Vết nứt có độ rộng khoảng 0,5cm – 1cm, nhô cao gần 3cm kéo dài trên nền nhà các phòng 820 (tầng 7), 511, 514 (tầng 4) và 1005 (tầng 9). Sau khi phát hiện vết nứt, sinh viên đã nhanh chóng báo cho bộ phận quản lý KTX để giải quyết. Đồng thời chia sẻ một clip trên mạng, thu hút rất nhiều sinh viên quan tâm, bình luận.

anh-3.jpg
 Nền nhà của KTX bị nứt khiến sinh viên đang sinh sống tại đây lo sợ

Bạn Nguyễn Thị Thanh Tâm (sinh viên ĐH KHXH&NV) chia sẻ: “Nhìn thấy nền nhà nứt như vậy, chúng em rất lo sợ, nhất là những bạn ở trên lầu cao. Hi vọng tình trạng này sẽ không xuất hiện nữa để chúng em có thể an tâm tiếp tục học tập”.

Trao đổi với chúng tôi ông Trần Thanh An, Giám đốc KTX ĐHQG TP.HCM, cho biết: " Sau khi nhận được thông tin từ các em sinh viên, tôi đã giải thích có thể đó là hiện tượng co giãn trọng lực và trấn an sinh viên bình tĩnh để ban quản lý giải quyết. Sau đó, tôi cùng đại diện nhà thầu xây dựng KTX đã có mặt tại các phòng để kiểm tra và đang khắc phục sự cố vết nứt”.

anh-1.jpg
 Tòa nhà E1 mới đưa vào sử dụng hơn 1 tuần đã có sự cố nền nhà nứt toác

Theo ông An, khu E1 KTX vừa mới được đơn vị nhà thầu bàn giao hơn 1 tháng, dành riêng cho khoảng 2.000 sinh viên nữ để ở. Do mới đưa vào sử dụng nên vẫn còn nhiều chi tiết bị lỗi, đây là sự cố ngoài ý muốn.Về vấn đề này thì đơn vị nhà thầu đã có cam kết là bảo trì, kiểm tra trong vòng 2 năm kể từ thời điểm bàn giao cho KTX.

Trước đó, vào giữa tháng 6-2016, vụ việc căn tin nhà B3 có dòi bò lúc nhúc trong phần cơm của sinh viên cũng đã gây hoang mang cho các bạn sinh viên về chất lượng dịch vụ trong KTX hiện đại nhất Việt Nam.

anh-2.jpg
 Toàn cảnh KTX Khu B, nơi được xem là KTX hiện đại nhất Việt Nam

Được biết, KTX khu B thuộc khu vực giáp ranh P. Linh Trung (Thủ Đức) và xã Đông Hòa, Dĩ An, Bình Dương. Được khởi công xây dựng từ tháng 10-2009 với tổng diện tích khoảng 38,8 ha, có mức đầu tư lên đến hơn 5.500 tỷ đồng, bắt đầu đưa vào sử dụng năm 2012. Sau khi hoàn thành tất cả các hạng mục sẽ đáp ứng được 40.000 chỗ ở cho sinh viên ĐH QG và các sinh viên trên địa bàn TP.HCM. Tuy nhiên, do điều kiện nằm cách xa trung tâm thành phố, xa nơi học tập khiến nhiều phòng của KTX còn vắng sinh viên đến ở dù mức giá phòng chỉ 120.000 đồng mỗi tháng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm